Vụ chồng giết vợ rồi tự sát: Xóm nhỏ ven sông vẫn chưa hết bàng hoàng

Thứ Ba, 30/06/2015 20:51  | Minh Tiến

|

(CAO) Tiếp xúc phóng viên, gia đình chị Trần Thị Bé Hai (47 tuổi, quê Vĩnh Long) cho biết thi thể chị này đã được người nhà làm thủ tục hỏa thiêu, tro cốt sẽ được đưa về quê để an nghỉ ngay trong chiều nay (30-6).

Khu vực ven kênh Đôi nơi bà Hoa nhìn thấy Căn ẵm vợ đi vào và biến mất - Ảnh: M.T

Chị Trần Thị Bé Hai được xác định là nạn nhân trong vụ bị chính chồng mình - Lâm Triệu Căn (47 tuổi, ngụ Q.8, TPHCM), dùng gậy gỗ sát hại. Gần một ngày bỏ trốn sau khi gây án, hung thủ đã thắt cổ tự vẫn tại cầu Nguyễn Văn Cừ vì biết không thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật.

Trưa ngày 30-6, ba ngày sau khi xảy ra vụ án mạng thương tâm trên, bà con khu vực chợ Rạch Cát và chung cư Lưu Hữu Phước (P.15, Q.8) vẫn còn chưa hết bàng hoàng, bàn tán xôn xao về nguyên nhân của nó. Mọi người vẫn nửa tin nửa ngờ khi chỉ hơn một năm trước, anh Căn (tên thường gọi là Phá Lấu) hiền lành, chăm làm còn hớn hở mời hàng xóm về quê vợ để dự lễ cưới của hai người. Bà con nơi đây kể rất nhiều nhưng chủ yếu là về sự thay đổi chóng mặt của anh Căn như thói cờ bạc, số đề, nét mặt thay đổi vì nghi nghiện ma túy đá…

Riêng nhân chứng của vụ việc, bà Nguyễn Thị Hồng Hoa (53 tuổi) vẫn còn rùng mình khi nghĩ lại thời điểm đó: “Tôi vừa phải chịu hai cái tang liên tiếp trong vòng một tuần của chồng và cha chồng nên nhiều ngày nay rất khó ngủ. Rạng sáng 27-6 (khoảng 4 giờ), tôi đang nằm trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu của một người phụ nữ ở ngay trước cổng. Nhìn ra ngoài từ ban công trên tầng một, tôi chứng kiến cảnh một người phụ nữ vừa thoái lui vừa vòng tay ôm đầu chống đỡ những nhát gậy từ trên vụt xuống. Tiếng kêu cứu yếu dần rồi sau đó mất hẳn”.

Chỉ đến khi đã định thần lại, bà Hoa mới kịp chạy ra ngoài và hô hoán cho người dân trong khu vực. Vụ việc nhanh chóng được trình báo cho Công an Q.8 để tiến hành điều tra. Đội Cứu nạn - cứu hộ cũng có mặt tại hiện trường để lặn mò thi thể người phụ nữ xấu số. Tại hiện trường, một vệt máu kéo dài từ ngôi nhà số 335 Lưu Hữu Phước được phát hiện cùng một cây gậy dính máu, một đôi dép và một ĐTDĐ.

Khoảng 5 tiếng sau, người mà bà Hoa nhắc đến được tìm thấy ở dưới dòng kênh Đôi, cách khu vực bị sát hại khoảng 1km. Nạn nhân được xác định có nhiều vết thương ở đầu do bị vật cứng đập vào.

Với những chứng cứ thu thập được từ hiện trường, Công an Q.8 nhanh chóng xác định chồng của nạn nhân là nghi can số một. Khi lực lượng chức năng tiến hành triệu tập, đối tượng Lâm Triệu Căn đã bỏ trốn khỏi nhà.

Theo nhiều người dân trong khu vực, chị Bé Hai có thói quen đi tập thể dục buổi sáng. Dù mới ly thân chồng ba tháng trước, chị vẫn giữ thói quen này khi mỗi ngày đều đặn 4 giờ là ra khỏi nhà cho đến sáng hôm xảy ra vụ việc. Đối tượng Căn được cho là đã dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ. “Khi thấy vợ đã bất tỉnh, Lâm Triệu Căn nhanh chóng ẵm nạn nhân đi về hướng kênh Đôi và cả hai cùng biến mất dưới dòng kênh. Không ai thấy Căn quay trở lên bờ” – bà Hoa khẳng định.

Khi lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm thì vào khoảng 1 giờ sáng ngày 28-6, bà Dung (tổ trưởng tổ dân phố) nhận được cú điện thoại từ một số máy lạ. Ở đầu dây bên kia, đối tượng Căn đã nhờ bà Dung đến khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ để tìm mình. Tại đây, Công an P.15, Q.8 phát hiện Căn đã treo cổ tự vẫn.

Lâm Triệu Căn sống riêng một mình trong căn hộ ở lầu 4, chung cư Lưu Hữu Phước, toàn bộ người thân đều đã ra nước ngoài sinh sống. Ngoài ra, Căn còn có vợ và con trước nhưng đã ly hôn từ lâu. Tháng 6-2014, Căn làm lễ cưới với chị Bé Hai và sống chung tại ngôi nhà nói trên. Thời gian hạnh phúc chỉ kéo dài được khoảng nửa năm, khi Căn bị vợ nhiều lần phát hiện đang chơi cờ bạc, thậm chí nghiện ma túy đá. Khuyên can không được, vợ chồng cãi vả, đánh nhau rồi ly thân.

Trước khi sát hại vợ, Căn được cho là đã nhiều lần đến gặp và mong muốn giảng hòa với chị Bé Hai. Do bị cự tuyệt, Căn từng buông lời hăm dọa: “Tao cưới mày được thì giết mày được” trước khi ra tay nhẫn tâm sát hại chính vợ mình.

Bình luận (1)

Sao xã hội lại tồn tại những con người thế này. Tử hình đi.

Uyen Dong - Thứ Tư, 01/07/2015, 14:20 Trả lời | Thích
Lên đầu trang