Khống chế kẻ có tiền án giết người, đe doạ người dân đi bầu cử

Thứ Hai, 24/05/2021 17:15

|

(CAO) Trước thềm bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã lập công xuất sắc, khống chế thành công đối tượng từng có tiền án về tội giết người, thường xuyên có những hành động gây rối trật tự công cộng, trong đó có việc đe doạ đối với những người dân địa phương đi bầu cử.

Việc khống chế, bắt giữ đối tượng đặc biệt nguy hiểm, manh động trong những ngày trước thềm bầu cử đã góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, loại bỏ nguy cơ lớn đối với tính mạng, sức khỏe của nhân dân, củng cố vững chắc niềm tin và gây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an đối với các cấp chính quyền, được nhân dân xã Hà Kỳ và huyện Tứ Kỳ ghi nhận, ủng hộ.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 22-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Văn Việt (SN 1980, trú tại đội 2, thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ) về hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

Công an huyện Tứ Kỳ bắt giữ đối tượng Phạm Văn Việt, thu giữ tang vật vụ án

Trước khi trở thành bị can trong vụ án này, Việt cùng bố đẻ đã gây ra vụ trọng án khiến một người tử vong. Với hành vi phạm tội trên, bố Việt bị tuyên án chung thân về tội giết người, hiện đang thụ án tại Trại giam Quảng Ninh, còn Việt cũng phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội của bản thân.

Sau khi ra tù, Việt lấy vợ, sinh con nhưng vẫn giữ bản tính manh động. Đối tượng thường xuyên đánh đập vợ và con và bất hiếu với chính người đã “mang nặng đẻ đau” sinh ra anh ta… Mẹ Việt vì không chịu được đứa con trai bất hiếu, còn vợ con cũng do không chịu được những trận đòn “thừa sống thiếu chết” của người chồng vũ phu nên đã bỏ đi nơi khác sinh sống.

Sau khi mẹ và vợ con bỏ đi, Việt càng tác oai, tác quái… Hai năm trở lại đây, đối tượng thường xuyên gây rối an ninh thôn xóm, chửi bới, đe doạ người dân. Trước hành vi coi thường pháp luật của Việt, Công an xã Hà Kỳ đã nhiều lần gọi hỏi, răn đe, giáo dục nhưng Việt chẳng những không sửa đổi mà còn manh động và liều lĩnh hơn.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Tứ Kỳ nhận được phản ánh của quần chúng nhân dân thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ về việc đối tượng Việt thường xuyên đe dọa đánh nhiều người ở khu dân cư thôn Hà Hải, đồng thời còn có lời nói đe dọa đối với những người dân tập trung đi bầu cử vào ngày 23-5.

Trước sự manh động của đối tượng, đồng thời để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện Tứ Kỳ đã tăng cường công tác nắm tình hình, tiến hành các biện pháp giáo dục, răn đe đối tượng. Trong khi các biện pháp nghiệp vụ đang được triển khai thì ngày 18-5, từ những mâu thuẫn nhỏ, Phạm Văn Việt đã dùng hung khí (thuổng sắt) gây thương tích cho ông Nguyễn Văn Tiếp, ông Nguyễn Văn Năm và ông Đoàn Văn Phú đều ở thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ. Tình hình trên đã gây hoang mang, lo sợ cho người dân trong khu vực, nhiều người dân phải đóng cửa nhà.

Thực hiện Kế hoạch bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; ngay sau khi nhận được phản ánh của quần chúng nhân dân, Công an huyện Tứ Kỳ đã cử lực lượng cảnh sát hình sự do Thượng tá Vũ Đình Hùng – Phó Trưởng Công an huyện trực tiếp chỉ đạo đến triệu tập đối tượng Phạm Văn Việt.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 21-5, khi lực lượng Công an huyện đến nhà triệu tập làm việc, mặc cho lực lượng thi hành công vụ, trong đó có Thượng tá Vũ Đình Hùng giải thích, đối tượng Việt vẫn không chấp hành. Đối tượng cố thủ trong nhà, tiếp tục dùng gạch, đá ném ra bên ngoài, có những lời nói lăng mạ lực lượng thi hành công vụ…

Tiếp đó, đối tượng sử dụng dao, “đinh ba”, tuýp sắt gắn dao (thường gọi là “phóng lợn”) quyết liệt chống trả lực lượng thi hành nhiệm vụ, dùng đinh ba đâm vào tay đồng chí Vũ Đình Hùng gây thương tích và sau đó cố thủ trong nhà, dùng dao, đinh ba, dao phóng lợn, gạch đá tấn công mỗi khi lực lượng chức năng tiếp cận.

Tuy lực lượng Công an huyện đã thuyết phục, vận động song Việt vẫn ngoan cố khóa trái cửa (loại của xếp sắt) và cố thủ trong nhà, đồng thời đốt chăn, chiếu, giấy trong nhà cho cháy lớn, cản trở lực lượng làm nhiệm vụ. Nhận thấy nếu không áp dụng biện pháp mạnh để trấn áp thì đối tượng sẽ gây hậu quả lớn, Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ và Thượng tá Vũ Đình Hùng – Phó Trưởng Công an huyện đã chỉ đạo tăng cường lực lượng mạnh trấn áp, cắt khóa cửa, dập tắt đám cháy và khống chế bắt giữ đối tượng vào hồi 12 giờ 15 cùng ngày. Quá trình khống chế, bắt giữ bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân và đối tượng.

Sau khi bắt giữ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ đã điều tra, làm rõ Phạm Văn Việt có hành vi gây thương tích cho 3 người hàng xóm vào ngày 18-5 và hành vi chống người thi hành công vụ. Hiện tại đối tượng Việt đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ quản lý, lập hồ sơ để nhanh chóng xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang