Sự thật clip "Công an xã rút súng doạ người dân"

Thứ Ba, 15/10/2019 14:49

|

(CAO) Ngày 15-10, Công an H.Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, đã nhận được báo cáo của Công an xã Tiên Lãnh liên quan đến clip lan truyền trên mạng về việc Phó Công an xã dùng súng hơi cay “dọa” người dân.

Trước đó, tối 14-10, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sắc phục Công an xã, xảy ra xô xát với người dân và rút súng chĩa về phía họ. Người cầm súng xuất hiện trong clip được xác định là ông Phạm Hồng Tiền, Phó Công an xã Tiên Lãnh.

Ở phần bình luận, nhiều ý kiến cho rằng, không biết sự việc như thế nào nhưng vị Công an xã không nên chĩa súng về phía người dân. Trong khi đó số khác lại nhìn nhận: “Cái gì cũng có 2 mặt, công an cũng là con người, cũng có cảm xúc, đừng có quá đổ lỗi cho công an như vậy. Nếu người dân không túm cổ áo, đòi đánh cán bộ như trong video thì công an đâu nhảy vào can thiệp…”.

Hình ảnh xô xát giữa người dân và đoàn công tác

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Sang, Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh cho hay:  "Ngày 14-10, thực hiện chỉ đạo của cấp trên nên Phó Chủ tịch xã cùng Phó Công an xã dẫn đoàn đến thương lượng, lấy lại phần đất mà hộ ông Trần V. đã lấn chiếm. Tuy nhiên, khi đến nơi thì gặp con trai và con rể ông V. hành hung, túm áo nên anh Tiền mới cầm súng thị uy".

Cũng theo ông Sang, việc dỡ hàng rào của nhà ông V. đúng với quy định, xã có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ khi làm nhiệm vụ. "Khu đất trước đây đã thực hiện đền bù nhưng hộ ông V. không chấp nhận và yêu cầu đo đạc lại. Khu đất nhà ông V. đang tranh chấp dài khoảng 7m và rộng khoảng 2m. Chúng tôi từng mời gia đình ông V. lên làm việc nhiều lần nhưng người nhà không đến. Đến ngày 14-10, khi đoàn công tác đến thì xảy ra vụ việc trên", ông Sang lý giải.

Hình ảnh Công an xã chĩa súng

Trong khi đó, theo báo cáo của Công an xã Tiên Lãnh gửi Công an H.Tiên Phước, ngày 14-10, Công an xã nhận được tin báo của anh Phạm Thái Bình (Cán bộ Địa chính xã), báo cáo việc tổ công tác của xã Tiên Lãnh do ông Phạm Tiến Dũng (Phó Chủ tịch UBND xã) dẫn đầu, trong quá trình tiến hành cắm mốc, căng dây xác định ranh giới đất của ông Tạ Tấn Ch. (thôn 3, Tiên Lãnh), giáp ranh đất với nhà bà Lê Thị X. (vợ ông V.) theo phương án đền bù mặt bằng chợ Tiên Lãnh thì gặp sự ngăn cản của người nhà bà X.

Khi tổ công tác đến làm việc thì Trần Văn Dần (con bà X.) chửi bới tổ công tác, dùng tay nhổ trụ với đường dây căng phóng ranh. Sau đó, Phùng Văn Cảnh (con rể bà X.) nghe chuyện chạy đến rồi cãi vã, dùng tay xô đẩy ông Dũng.

Thời điểm này, anh Tiền đến hiện trường và thấy sự việc như vậy nên vào can ngăn. Cảnh quay sang xé áo anh Tiền rồi chạy vào nhà lấy cái xẻng ra. Thấy vậy, anh Tiền rút dụng cụ hỗ trợ là súng hơi cay đưa lên để thị uy và chưa nổ súng.

Sau đó, Công an xã Tiên Lãnh đã lập biên bản vụ việc và Công an huyện Tiên Phước đã cử lực lượng lên hiện trường để xác minh, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang