Bắt kẻ giết người, cướp tài sản từ thông tin trên báo

Thứ Hai, 14/10/2019 14:41  | Mai Loan

|

(CATP) 14-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Kiên (ảnh, SN 1988, trú xã Minh Khai, huyện Hưng Hà, Thái Bình) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Sau khi chồng mất, tháng 6-2019, chị Lương Thị Nhung (SN 1976, trú huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) xuống Hà Nội làm công nhân tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai). Tại đây, Nhung quen và đem lòng yêu Kiên. Trong thời gian tìm hiểu, Kiên giấu tên và địa chỉ thật, mà giới thiệu tên Hoàng, quê Nam Định.

Ngày 26-8, chị Nhung đưa Kiên về nhà ở thôn Cò (xã Minh Thanh) sống như vợ chồng. Để tạo lòng tin cho chị Nhung, Kiên nói đã bỏ vợ và cho biết khi còn làm ở miền Nam có mảnh đất hiện đang rao bán, nếu bán được sẽ cho Nhung 100 triệu đồng. Thấy vậy, khi chị Nhung xây nhà, do thiếu ít tiền nên hỏi Kiên đã bán mảnh đất ở miền Nam chưa để vay. Thấy vậy, Kiên nói dối về Nam Định thăm mẹ đồng thời lấy tạm tiền của bà, khi nào bán đất sẽ trả sau.

Theo đó, ngày 13-9, Kiên và chị Nhung về đến TP.Nam Định thì anh ta lại bịa ra việc để chị gái của Kiên đem tiền lên cho, còn 2 người quay lại Tuyên Quang. Trên đường về nhà, khi đến TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), chị Nhung cùng Kiên thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm. Sáng 14-9, khi về đến huyện Sơn Dương, hai người xảy ra mâu thuẫn và chị Nhung cho rằng Kiên “nổ”, không thành thật...

Tức câu nói của bạn gái lại không ngủ được, khoảng 1 giờ 30 sáng 15-9, khi Nhung đang ngủ trên giường thì Kiên dùng búa đinh chuẩn bị sẵn đập liên tiếp vào đầu. Bị đánh bất ngờ, nạn nhân tỉnh dậy kêu cứu, tay túm vào cán búa và giằng co làm búa rơi. Kiên lấy gối đè lên mặt bạn gái rồi nhặt búa đập vào vùng trán nhưng nạn nhân gạt tay làm búa rơi xuống giường. Sau đó, Kiên bóp cổ chị Nhung.

Chị Nhung dùng hết sức co hai chân đạp vào vùng bụng làm Kiên ngã ra phía sau. Lợi dụng đối tượng sơ hở, Nhung nhanh chóng cầm búa chạy ra ngoài sân kêu cứu. Do bị chị Nhung chống trả quyết liệt, sợ mọi người phát hiện nên Kiên chạy ra khỏi nhà, lấy xe Sirius BS: 22B2-014.23 của Nhung cao chạy xa bay. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, đồng thời trình báo cơ quan công an.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân. Trong quá trình điều tra, thu thập tài liệu, lực lượng chức năng đã gặp không ít khó khăn. Tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an tỉnh Nam Định rà soát tại địa bàn, nhưng không có đối tượng giống như nhận dạng (ảnh) mà nạn nhân cung cấp cũng như không biết tên và quê quán thật của bạn trai mới quen.

Đối tượng này còn có tên gọi khác nhau là Lê Văn Hoàng, Nguyễn Văn Hoàng, Hoàng Văn Huynh, quê ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Đỉnh và sử dụng nhiều tài khoản Facebook tên “ảo” như “Pipin Tun”, “Pin Pi Tun” và tài khoản zalo “Pipin Tun”.

Sau khi đăng tải thông báo truy tìm đối tượng, lập tức thông tin này thu hút rất đông bạn đọc, nhiều người đã gọi điện đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang cung cấp thông tin về đặc điểm đối tượng như thông báo truy tìm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác có nguồn tin quan trọng về nam thanh niên xuất hiện trên địa bàn TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vào ngày xảy ra vụ án. Sau khi báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự đã xuống TP.Vĩnh Yên phối hợp với công an địa phương triệu tập nam thanh niên đang làm công nhân tại một công trình. Trước những chứng cứ cơ quan điều tra đưa ra, đối tượng phải khai tên thật là Nguyễn Văn Kiên, bạn trai của chị Lương Thị Nhung.

Theo lời khai của Kiên, sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn xuống TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) làm thuê tại các công trình xây dựng để tránh sự phát hiện của cơ quan công an. Ngoài ra, Kiên mua BS xe máy giả: 88S8-9303 rồi tháo BS: 22B2-014.23 xe máy của chị Nhung ra để lắp vào làm phương tiện đi lại. Ngày 6-10, Kiên vào internet đọc được thông báo truy tìm của cơ quan công an, đối tượng lập tức bán xe máy được 2,5 triệu đồng. Hiện cơ quan công an đã thu hồi chiếc xe của nạn nhân ở cửa hiệu sắt vụn và đang hoàn tất hồ sơ, sớm đưa đối tượng xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang