Thuê nhà nghỉ sang trọng tổ chức tiệc ma túy

Thứ Tư, 01/07/2020 13:09  | Đăng Hoà

|

(CATP) Để chứng tỏ "đẳng cấp" dân chơi thứ thiệt, nhóm cậu ấm cô chiêu thuê hẳn căn biệt thự đắt tiền tại khu vực trung tâm thành phố biển, để làm điểm họp mặt. Sau chầu nhậu với đủ loại rượu ngon và dàn hotgirl lả lướt, cánh cổng căn biệt thự dần khép chặt để bắt đầu cho cuộc truy hoan. Trong đó, tất nhiên không thể thiếu những loại "kẹo" và làn khói trắng huyễn hoặc của chất kích thích...

"ĐẲNG CẤP" DÂN CHƠI SÀI THÀNH

Ngày 29-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ 5 đối tượng đến từ TPHCM để điều tra hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, gồm: Nguyễn Hoàng Huy (SN 1996), Mai Dương Huy (SN 1987), Nguyễn Hoàng Minh (SN 1994), Ngũ Lê Quang Bình (SN 1993) và Trần Thị Ngọc Bích (SN 1986).

Trước đó, rạng sáng 28-6, qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Vũng Tàu phát hiện một nhóm thanh niên đến thuê phòng tại một nhà nghỉ sang trọng trên đường Bình Giã (TP.Vũng Tàu). Nghi ngờ các đối tượng thuê phòng để tổ chức "tiệc" ma túy, nhóm trinh sát đã bí mật xác minh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng địa phương kiểm tra hành chính.

9 đối tượng vừa bị phát hiện sử dụng ma túy tập thể

Mặc dù lúc này kim đồng hồ đã bước sang thời khắc của ngày mới, song từ phía cửa phòng vẫn vọng ra tiếng nhạc sàn rất lớn. Khi thấy công an xuất hiện, nhóm thanh niên nam nữ nháo nhào định tháo chạy, nhưng tất cả đã bị giữ lại. Lúc này, trong căn phòng vẫn còn nồng nặc mùi men lẫn khói thuốc đặc quánh và cả ánh đèn màu chớp nháy theo kiểu quán bar, vũ trường. Kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 2 viên nén màu xanh cùng nhiều dụng cụ như đèn laze và loa phát nhạc qua kết nối bluetooth.

Khi được triệu tập về cơ quan công an, 9 đối tượng (5 nam và 4 nữ) đều thừa nhận đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Theo đó, cả nhóm rủ nhau từ TPHCM xuống Vũng Tàu để "xả trét" cuối tuần. Chiều 27-6, sau khi kéo nhau xuống đến phố biển, nhóm bạn tổ chức ăn nhậu tại một quán bar tại khu vực P.Thắng Tam. Khi ai nấy đều đã ngà ngà say, họ mang theo loa phát nhạc và dàn đèn lên thuê phòng tại một nhà nghỉ sang trọng trên đường Bình Giã.

Trong khi các thành viên sắp đặt loa và dàn đèn, Mai Dương Huy đứng ra góp tiền được 4,5 triệu đồng, sau đó đi mua 7 viên thuốc lắc và 2 gói ma túy tổng hợp dạng khay. Khi cả nhóm đang cùng sử dụng thì bị công an phát hiện. Qua sàng lọc, công an tạm giữ 5 đối tượng để điều tra về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Bốn người còn lại cũng bị lập hồ sơ, xử lý hành chính theo quy định.

TIÊC SINH NHẬT CỦA HOTGIRL

Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng chức năng tại TP.Vũng Tàu phát hiện và triệt xóa các "ổ" tệ nạn núp bóng trong căn hộ hoặc nhà nghỉ hạng sang. Trước đó, vào thời điểm cuối năm 2018 và đầu năm 2019, rất nhiều vụ việc tương tự được phát hiện mà hầu hết đám "dân chơi" đều là những cậu ấm, cô chiêu từ TPHCM hoặc các phố thị lân cận tìm đến Vũng Tàu. Địa điểm chúng lựa chọn thường là nhà nghỉ hạng sang, thậm chí các căn biệt thự cho thuê. Bởi theo họ, đó mới là nơi thể hiện "đẳng cấp" và ít bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Khoảng cuối tháng 8-2018, một "thiếu gia" tại vùng đất đỏ Xuyên Mộc bị bắt khi đứng ra tổ chức tiệc sinh nhật bằng ma túy cho người bạn gái vừa mới dày công "cưa đổ”. Để gây được ấn tượng với người đẹp, gã nhờ bạn thuê căn biệt thự sang trọng trên đường Trần Phú (TP.Vũng Tàu). Sau khi chọn được địa điểm, "thiếu gia" Nguyễn Hữu Gia (SN 1995) gọi điện ngay cho người đẹp và nhóm bạn. Tập hợp "quân số", cả nhóm lên xe thẳng tiến đến căn biệt thự có địa thế tựa lưng vào núi, mặt tiền hướng về phía biển. Nơi đây, rượu bia và các loại hải sản đắt tiền cũng đã được soạn sẵn.

Giữa không gian thơ mộng và sang trọng, có mồi ngon, có bạn hiền cả những cô gái trẻ đẹp vây quanh, nhóm bạn cứ thế đua nhau cụng ly tới tấp. Đến rạng sáng hôm sau cũng là lúc bàn tiệc la liệt vỏ lon. Cuộc chơi ngoài sân vườn lúc này chính thức khép lại, nhường chỗ cho cuộc chơi kế tiếp phía trong những căn phòng. Dàn loa âm thanh lớn nổi lên, đám thanh niên cậu ấm cô chiêu bắt đầu dìu nhau ra nhún nhảy. Ánh sáng mờ ảo trong căn phòng quyện với những vệt trắng mờ đục của khói thuốc như càng gây thêm phấn khích cho buổi tiệc.

Tang vật ma túy và các dụng cụ sử dụng

Khi cuộc truy hoan của đám dân chơi đang đến đỉnh điểm của cao trào, cũng là lúc lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Vũng Tàu và Công an phường 1 xuất hiện. Giữa căn phòng nồng nặc mùi khói, một vài dụng cụ sử dụng ma túy vẫn còn nguyên chưa kịp phi tang. Cạnh đó còn có 5 viên nén và 1 gói chất bột màu trắng. Nguyễn Hữu Gia khai tất cả đều là ma túy, trong đó 5 viên nén là thuốc lắc, còn gói chất bột là ma túy dạng khay. Test nhanh, ngoài Gia còn có 6 thanh niên khác đều dương tính với ma túy.

NHIỀU CUỘC TRUY HOAN TẬP THỂ

Qua quá trình trinh sát địa bàn, lực lượng chức năng khám phá và phát hiện thêm nhiều vụ sử dụng trái phép chất ma túy khác mà các đối tượng phần lớn đều còn ở độ tuổi rất trẻ. Không ít người trong số đó đều xuất thân trong những gia đình có vị thế. Sẵn nhiều tiền trong tay, các quý tử thường chọn cho mình "bãi đáp" sang trọng và riêng tư trong những căn biệt thự của phố biển. Cụ thể, vào tháng 6-2018, lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện 12 đối tượng (7 nam, 5 nữ) kéo nhau từ Đồng Nai và các huyện lân cận xuống TP.Vũng Tàu thuê villa để sử dụng ma túy tập thể.

Cầm đầu nhóm này là Nguyễn Ngọc Gia Bảo (SN 1995, ngụ TP.Biên Hòa). Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 35 viên thuộc lắc cùng 1 gói ma túy tổng hợp dạng khay. Bảo khai trước đó y cùng nhóm bạn rủ nhau xuống Vũng Tàu để nghỉ ngơi. Trước khi đi, cả nhóm cùng nhau góp tiền được 21 triệu đồng để mua ma túy và thuê căn biệt thự trên đường Trần Phú. Khi cả nhóm đang say sưa nhảy nhót và "phê” khói thuốc "độc dược" thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Cũng với chiêu thuê biệt thự để làm điểm "phê” ma túy tập thể, trước đó một nhóm thanh niên khác cũng đã bị Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ khi vừa từ TPHCM xuống phố biển tổ chức cuộc chơi. Tiến hành kiểm tra hành chính căn biệt thự có mặt tiền hướng ra biển, lực lượng chức năng phát hiện 36 nam thanh nữ tú (12 nữ, 24 nam) đang say sưa ăn nhậu, nhảy nhót và có biểu hiện sử dụng ma túy. Tất cả các đối tượng đều ngụ TPHCM. Qua kiểm tra, 21 đối tượng trong buổi tiệc này dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, trong căn biệt thự này có đến 5 ôtô đắt tiền, trong đó có chiếc còn tàng trữ cả dao và mã tấu tự chế.

Theo một lãnh đạo Công an TP.Vũng Tàu, việc kiểm tra và phát hiện các tụ điểm ăn chơi thác loạn trong biệt thự gặp rất nhiều khó khăn. Bởi với không gian biệt lập và kín cổng cao tường, lực lượng chức năng sẽ rất khó để tiếp cận. Hơn nữa, nếu có động, các đối tượng đang ăn chơi sẽ nhanh chóng phi tang vật chứng. Nạn thuê nhà nghỉ và biệt thự sang trọng để tổ chức ăn chơi trác táng đã có dấu hiệu nhen nhóm thành "trào lưu" ăn chơi mới của những đối tượng ma túy, nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Chính vì vậy, Công an TP.Vũng Tàu đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và triệt xóa. Sau thời gian tạm lắng, các nhóm dân chơi lại bắt đầu tái diễn tình trạng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang