“Quý tử” ôm bình gas “tống tiền” cha 700 triều đồng vì nợ nần

Chủ Nhật, 24/01/2021 21:56  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 24-1, Cơ quan điều tra, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giam Trịnh Cao Hoàng (SN 1983, ở phố Hưng Phúc, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội, có 4 tiền án, 1 tiền sự về các tội danh, hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2-1, Trịnh Cao Hoàng vào bếp ăn của gia đình, tháo 1 bình gas rồi mang lên căn phòng trên tầng 2, đóng chặt cửa. Từ trong phòng, Hoàng liên tục kêu gào, nhắn tin cho bố, đe dọa nếu không cho 700 triệu đồng sẽ kích nổ bình gas. Thuyết phục con trai mãi không được, gia đình buộc phải trình báo cơ quan Công an, đề phòng Hoàng sẽ thực hiện hành vi tiêu cực, nguy hiểm.

Đối tượng Trịnh Cao Hoàng

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Yên Sở phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận Hoàng Mai lập tức đến hiện trường. Một tổ công tác triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, một tổ công tác khác tiếp cận để thuyết phục, vận động đối tượng Hoàng không được thực hiện hành vi manh động… Cuối cùng, đối tượng Hoàng đã mở cửa, trao bình gas và về trụ sở Công an để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Trịnh Cao Hoàng khai nhận do nợ các đối tượng ngoài xã hội số tiền khoảng 700 triệu đồng; do không có khả năng chi trả nên đã gây sức ép với gia đình để yêu cầu trả nợ hộ. Người nhận được tin nhắn và những lời đe dọa “cho nổ bình gas” của Hoàng chính là bố anh ta. Hiện cơ quan điều tra đoan hoàn tất thủ tục để sớm đưa đối tượng ra trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang