TPHCM: Phá vụ làm giả giấy đi đường, giấy chứng nhận tiêm vắc xin quy mô lớn

Thứ Sáu, 10/09/2021 23:33

|

(CAO) Các đối tượng lên mạng đăng thông tin và tìm khách hàng, ai có nhu cầu mua thì chúng bán với giá từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/giấy đi đường.

Tối 10/9, tin từ Công a TPHCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng An ninh mạng, Công an Quận 1, Công an Quận 8 vừa bắt giữ các đối tượng: Lâm Thạnh (SN 1991), Nguyễn Hải Tú (SN 1985, cùng ngụ quận Bình Thạnh), Bùi Minh Tân (SN 1993, ngụ Quận 8), Lê Văn Thanh (SN 1993, ngụ Quận 12) và Huỳnh Minh Trực (SN 1991, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức và sử dụng giấy tờ giả để đi đường.

Các đối tượng liên quan tại trụ sở Công an

Trước đó, các trinh sát Hình sự phối hợp với tổ công tác Công an Quận 1 tuần tra kiểm soát trên đường, phát hiện 01 thanh niên sử dụng giấy đi đường giả mang tên Lâm Thạnh để lưu thông, và thu giữ trên người Thạnh thêm 20 giấy đi đường giả.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Lâm Thạnh, do có nhu cầu nên lên mạng đặt mua giấy đi đường qua tài khoản facebook Anh Thanh, do Nguyễn Hải Tú làm chủ tài khoản với giá 1 triệu đồng/giấy. Thạnh nhận giấy đi đường của mình xong thì được Tú thuê đi giao các giấy đi đường cho khách với tiền công từ 200 ngàn đến 400 ngàn đồng/giấy.

Tang vật thu giữ

Từ lời khai của Thạnh, Công an lập tức mời làm việc với các đối tượng Tân, Tú, Thanh. Các đối tượng khai nhận do dịch bệnh Covid-19, không có việc làm nên cả bọn bàn nhau làm giả giấy đi đường kiếm tiền tiêu xài.

Tú và Thanh lên mạng đăng thông tin và tìm khách hàng, Tân nhận thông tin và làm giả giấy, Thạnh đi giao hàng cho khách. Mỗi giấy đi đường được bán với giá từ 1 triệu đến 2 triệu đồng. Khám xét nhà của các đối tượng thuê trọ tại số 294/2 Lưu Hữu Phước, Phường 15, Quận 8, Công an thu giữ gần 70 mẫu giấy đi đường, 27 giấy xác nhận tiêm vaccine Covid-19 và nhiều vật dụng có liên quan việc in ấn giấy tờ giả.

Công an TPHCM khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn làm giả, lừa đảo, mua bán giấy đi đường, giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19, không mua bán, tiếp tay cho đối tượng làm giả các loại giấy tờ này, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an sẽ rất dễ dàng phát hiện các trường hợp sử dụng giấy tờ giả, và nếu cá nhân, tổ chức nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang