Cảnh giác với các hoạt động núp danh Tạp chí Phòng cháy và chữa cháy

Thứ Sáu, 10/09/2021 22:10

|

(CAO) Bộ Công an vừa có công văn về việc thông tin một số hoạt động núp danh Tạp chí Phòng cháy và chữa cháy.

Theo đó, một số tổ chức, cá nhân lấy danh nghĩa là cán bộ, nguyên cán bộ của Tạp chí Phòng cháy và chữa cháy, hoặc phối hợp với Tạp chí Phòng cháy và chữa cháy để liên hệ với các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên toàn quốc, đặc biệt thông qua các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh để thực hiện chương trình tuyên truyền, tập huấn kiến thức, đào tạo kỹ năng sống nói chung.

Những nội dung tuyên truyền, tập huấn về PCCC, đào tạo kỹ năng sống do một nhóm người tự biên soạn và không được kiểm duyệt. Đây là những hoạt động lợi dụng chủ trương về công tác tuyên truyền PCCC, về kỹ năng sống, tiền ẩn những nhân tố gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong bối cảnh hiện nay.

Trường Đại học Phòng cháy và chữa cháy không chủ trương phối hợp với các tổ chức, cá nhân bên ngoài thực hiện các hoạt động nêu trên và không phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên của nhà trường tham gia các hoạt động này.

Bộ Công an cảnh báo các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nâng cao cảnh giác, phát hiện vụ việc và thông báo cho cơ quan Công an để kịp thời xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang