Nữ quái lừa hàng chục người bằng chiêu mượn tiền qua mạng

Thứ Sáu, 10/09/2021 20:27

|

(CAO) Ngày 10/9, Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết đang đề nghị các bị hại của đối tượng Dương Thị Mỹ Linh (trú tại TP. Phủ Lý, Hà Nam) liên hệ ngay với Cơ quan Công an để giải quyết theo quy định.

Đối tượng Dương Thị Mỹ Linh

Theo kết quả điều tra ban đầu, Linh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 18 người trên địa bàn huyện Kim Bảng và TP. Phủ Lý với số tiền khoảng gần 100 triệu đồng. Thủ đoạn của đối tượng này là nhắn tin, gọi điện cho những người trong danh bạ Zalo, Facebook, trình bày: “Đang cần tiền mặt nhưng bị mất thẻ ngân hàng không rút được tiền”, rồi mượn tiền và hứa chuyển khoản trả lại.

Tuy nhiên, khi có được thông tin của bị hại, Linh lại chuyển cho một tài khoản zalo tên “Dung Nguyen” để làm hóa đơn điện tử giả với nội dung giao dịch chuyển tiền thành công, rồi chụp màn hình hóa đơn chuyển tiền thành công. Khi bị hại thông báo chưa nhận được tiền thì Linh nói dối do lỗi của ngân hàng.

Hiện Cơ quan Công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Dương Thị Mỹ Linh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang