TPHCM: Từ vụ án cướp giật, lần ra nhóm đối tượng mua bán, sử dụng ma túy

Thứ Sáu, 04/10/2024 07:48  | Mai Anh

|

(CAO) Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, Công an Quận 4 với quyết tâm đấu tranh, khám phá đạt tỷ lệ 100% đối với tội phạm cướp, cướp giật, đã phát hiện và xử lý triệt để các đối tượng có liên quan, qua đó còn phát hiện và đấu tranh với cả tội phạm về ma túy. Vụ án “Cướp giật tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có”, “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy” vừa được triệt phá là 1 điển hình.

Cụ thể, vào khoảng 11 giờ 15 phút ngày 01/08 vừa qua, chị Lê Thị Minh D. (SN 1980; HKTT Phường 2, Quận 4) đến Công an Phường 2, Quận 4 trình báo về việc bị một người thanh niên sử dụng xe máy giật sợi dây chuyền của chị đang đeo trên cổ rồi chạy thoát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy (BCH) Công an Quận 4 đã trực tiếp chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an Quận 4 phối hợp cùng Công an Phường 2, Quận 4 và sự hỗ trợ của lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy xét, nhanh chóng bắt giữ đối tượng và thu hồi tài sản trả cho người dân.

Với sự chỉ đạo sát sao của BCH Công an Quận 4, CBCS đã triển khai đồng bộ, nhanh chóng các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện đối tượng thực hiện hành vi cướp giật nêu trên là Phạm Đặng Minh Tiến (SN 2002; thường trú phường Cô Giang, Quận 1) và bắt giữ ngay khi đối tượng đang trốn tại phường Tân Kiểng, Quận 7.

Qua đấu tranh, Tiến khai nhận thêm, do bản thân thất nghiệp, nghiện ma túy nên đã nhờ Lý Huỳnh Minh An (SN 1995; ngụ ở phường Bình Thuận, Quận 7) đi bán số vàng vừa cướp giật được để chia nhau tiêu xài và có tiền sử dụng ma túy. Tiến và An rủ Phạm Anh Huy (SN 1989; HKTT phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1) mua ma túy về sử dụng tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Thập (phường Tân Phú, Quận 7). Đồng thời, xác định địa điểm đối tượng đã đem đi bán tài sản để tiến hành thu giữ.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Nhận thấy cần xử lý quyết liệt đối với tội phạm ma túy, vì bình yên hạnh phúc của nhân dân và kiên quyết xử lý đến cùng đối với tội phạm, BCH Công an Quận 4 tiếp tục cùng CBCS Đội Cảnh sát hình sự, Công an Phường 2, Quận 4 đấu tranh liên tục, không nghỉ để xác định đối tượng bán ma túy cho nhóm của An, Tiến và Huy là Hồng Ánh Loan (SN 1973; HKTT Phường 1, Quận 8; nơi ở: đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, Quận 7) để tiến hành bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố và tạm giam các bị can Lý Huỳnh Minh An, Phạm Anh Huy, Phạm Đặng Minh Tiến và Hồng Ánh Loan về các tội “cướp giật tài sản”, “tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có”, “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”. Như vậy, từ một vụ án cướp giật, với tinh thần, trách nhiệm cao, không khoan nhượng, không để bỏ lọt tội phạm, Công an Quận 4 đã phát hiện và kiên quyết đấu tranh với tội phạm ma túy, góp phần trong sạch địa bàn, giữ gìn an ninh, trật tự cho nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang