Trang Nemo bị tuyên y án sơ thẩm 9 tháng tù

Thứ Sáu, 08/09/2023 12:59

|

(CAO) HĐXX đã tuyên phạt Trang Nemo 9 tháng tù, 3 đồng phạm của Trang, gồm: Phạm Quyền Quy 9 tháng tù, Nguyễn Ngọc Khương (cùng SN 1999) 9 tháng tù và Phan Hoàng Nam (SN 1998) 12 tháng tù.

Ngày 8/9, TAND TPHCM, mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, SN 1992) và đồng phạm gồm: Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng SN 1999) và Phan Hoàng Nam (SN 1998) cùng về tội “gây rối trật tự công cộng”

Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang

Vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm do có kháng cáo của các bị cáo và bà Phạm Lệ Khanh - người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Phan Hoàng Nam - bị cáo có mức án nặng nhất trong vụ án (án sơ thẩm) - lại vắng mặt không lý do, nhưng sau đó đã có mặt. Sau khi có mặt, chủ toạ đã quay lại kiểm tra lý lịch bị cáo Nam, đồng thời hỏi lý do vắng mặt, Nam trả lời kẹt đường nên đến trễ. Mặt khác, 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo cùng vắng mặt không lý do. Các luật sư không đến nên Trang Nemo yêu cầu hoãn phiên tòa.

Hội đồng xét xử cho rằng các luật sư này cùng một văn phòng nhưng đồng loạt vắng mặt là điều bất thường, cố tình trì hoãn phiên tòa.

Việc vắng mặt của các luật sư không thuộc trường hợp bất khả kháng, do đó hội đồng xét xử vẫn tiếp tục xét xử vụ án.

Nguyễn Xuân Hương Trang hay Trang Nemo là doanh nhân chuyên kinh doanh thời trang tại TPHCM. Fanpage của cô có hơn 400.000 lượt theo dõi.

Nội dung vụ án thể hiện, Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang và Trần Nguyễn Trà My hẹn nhau giải quyết tại cửa hàng. Khoảng 14h45 ngày 16/1/2022, My cùng Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo. Sau đó, My cùng Yến vào cửa hàng để xin lỗi, còn Khanh đứng bên ngoài.

Đến khoảng 15h cùng ngày, My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào cửa hàng gọi My về nên giữa Khanh và Trang nảy sinh mâu thuẫn.

Trang dùng tay giật khẩu trang của Khanh thì người này chửi Trang. Thấy vậy, nhân viên của Trang là Quy cùng Trang lao vào nắm tóc rồi dùng tay đánh trúng đầu, lưng và dùng chân đạp vào bụng của Khanh. Lúc này, Yến vào can ngăn cũng bị Khương đánh.

Thấy xảy ra xô xát, bảo vệ cửa hàng Trang Nemo là Nam và Tuấn chạy vào cũng tham gia tấn công Khanh.

Theo kết luận giám định pháp y, Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên 3%, riêng Yến không ghi nhận thương tích.

Ngày 20/4/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm, TAND quận 1 đã tuyên phạt Trang 9 tháng tù, 3 đồng phạm trong vụ án cũng bị tuyên phạt từ 9 tháng tù đến 12 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Trong quá trình vụ án được đưa ra xét xử, bị cáo Nguyễn Phước Tuấn (31 tuổi) đã qua đời vào ngày 18/1/2023. Vì vậy, tháng 3/2023, Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 đã đình chỉ điều tra với bị cáo Tuấn.

Tại phiên toà phúc thẩm, chủ toạ cho rằng việc bị cáo Trang có sự ảnh hưởng đến dư luận mà hành vi vi phạm, lời nói thiếu chuẩn mực sẽ ảnh hưởng đến giới trẻ. Riêng Trang cho rằng mình kháng cáo vì nhận thấy hình phạt tù giam quá nặng, trong khi bị cáo có nhiều tình tiết để giảm nhẹ.

Sau một buổi xét xử, TAND TPHCM, đã bác kháng cáo của Trang và 3 đồng phạm. Đồng thời bác kháng cáo của bà Phạm Lệ Khanh – người có nghĩa vụ và liên quan. Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Trang Nemo 9 tháng tù, 3 đồng phạm của Trang, gồm: Phạm Quyền Quy 9 tháng tù, Nguyễn Ngọc Khương (cùng SN 1999) 9 tháng tù và Phan Hoàng Nam (SN 1998) 12 tháng tù.

HĐXX cho rằng cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Việc các bị cáo công khai đánh người nơi công cộng là khuyến khích bạo lực trong xã hội nên cần xử nghiêm minh mới có tác dụng phòng ngừa, răn đe.

Đối với kháng cáo của bà Phạm Lệ Khanh yêu cầu xử lý các bị cáo tội “cố ý gây thương tích” là không hợp lý, bởi các bị cáo không cố ý gây thương tích, vì thế HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bà Khanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang