Tranh chỗ bán hàng vỉa hè, người chết, kẻ lãnh án chung thân

Thứ Tư, 16/12/2020 22:10

|

(CAO) Ngày 16-12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đào Đại Vương (SN 1987, huyện Mê Linh, Hà Nội) mức án chung thân về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Đặng Thị Hữu (SN 1980, cũng ở huyện Mê Linh, Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố cùng lời khai tại phiên tòa, Đào Đại Vương là người chuyên bán hoa quả tại khu vực vỉa hè chợ Yên (xã Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội).

Sáng 13-7-2020, Vương điều khiển xe máy chở hoa quả đến bán tại vỉa hè chợ Yên. Bị cáo Vương khai nhận, thời điểm khi đến chợ thì thấy chị Hữu đã ngồi bán hàng ở chỗ mình hay ngồi. Vương nhắc chị H. ngồi dịch vào trong nhưng chị H. không đồng ý. Do đó, Vương phải ngồi ở chỗ khác, dẫn đến không bán được nhiều hàng như thường ngày.

Bực tức vì bị "chiếm" chỗ, Vương nảy sinh ý định đánh người phụ nữ này để trả thù nên khoảng 9 giờ 55 cùng ngày, Vương đi vào chợ Yên mua 1 con dao nhọn rồi đi về hướng chị Hữu đang ngồi bán hàng. Đến nơi, Vương dùng tay trái túm, giữ bả vai của bị hại rồi đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng đối phương.

Bị đâm bất ngờ nên chị Hữu vùng đứng dậy, giằng co con dao với Vương nhưng tiếp tục bị gã đàn ông côn đồ đâm nhiều nhát, khiến nạn nhân ngã ra đường, bất tỉnh và tử vong sau đó. Về phía Vương, sau khi phạm tội đã đến Công an huyện Mê Linh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Bị cáo Đào Đại Vương.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác, bị cáo thực hiện hành vi rất quyết liệt, thực hiện đến cùng hành vi sát hại nạn nhân. Chỉ vì một khúc mắc nhỏ trong cuộc sống nhưng bị cáo đã dùng dao đâm nhiều nhát để tước đoạt mạng sống người khác. Tuy nhiên, HĐXX cũng xét đến gia cảnh và bệnh hiểm nghèo của bị cáo, do đó, tuyên phạt Đào Đại Vương mức án tù chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang