Triệt xóa ổ nhóm mua bán hơn 100 khẩu súng tại nhiều tỉnh, thành

Thứ Năm, 10/10/2024 18:06  | Hoàng Quân

|

(CAO) Liên tiếp trong thời gian qua, lực lượng Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương phát hiện, làm rõ nhiều đối tượng độ chế, lắp ráp, tàng trữ, mua bán súng đạn trái phép.

Theo thống kê ban đầu, từ tháng 7/2023 đến nay, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Đà Nẵng và Công an các đơn vị, các địa phương trong và ngoài TP.Đà Nẵng phát hiện nhiều vụ việc, làm rõ các đối tượng mua bán hơn 100 khẩu súng các loại.

Công an khám xét, thu giữ tang vật.

Vào ngày 15/6/2024, Công an Q.Liên Chiểu phối hợp Phòng ANĐT Công an TP.Đà Nẵng phát hiện 1 gói hàng bên trong chứa 01 khẩu súng ngắn quân dụng. Khẩu súng được gửi theo xe khách từ bến xe Nước Ngầm (TP.Hà Nội) đến bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng.

Qua điều tra, Công an triệu tập làm việc với người nhận gói hàng là L.V.B. (19 tuổi, HKTT: TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế). B. khai nhận liên hệ với tài khoản Facebook “Huy Nguyễn” và Telegram “HCCDestiny” để đặt mua khẩu súng trên với giá 2 triệu đồng để phòng thân.

Mở rộng điều tra, ngày 04/7, Công an bắt quả tang đối tượng N.H.Đ.K. (ngụ P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM; tạm trú tại TP.Hà Nội), thu giữ thêm 01 khẩu súng quân dụng. K. khai nhận, đầu năm 2023, N.C.T. (ngụ H.Hiệp Hoà, Bắc Giang) đặt mua 02 khẩu súng hiệu ZP5 kèm 2 bộ linh kiện (giá 4 triệu đồng) để về tự độ chế thành súng quân dụng. Tháng 4/2024, T. đưa 2 khẩu súng trên cho K. độ chế.

K. đem về phòng trọ của bạn ở P.Hạ Đình (Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) cất dấu, độ chế 1 khẩu súng sau đó lên mạng rao và bán cho L.V.B.

Khám xét nơi ở của N.C.T., Công an thu giữ 2 khẩu súng ngắn, 1 khẩu súng dài, 1 khẩu súng chưa hoàn chỉnh, 590 viên đạn và các loại phụ kiện, thiết bị: ống nhòm, bệ đỡ, dầu bôi trơn, bộ máy mài, thuốc súng…

Các khẩu súng đã được độ chế, lắp ráp hoàn thành.

Ngày 12/7/2024, Phòng ANM&PCTPSDCNC phối hợp cùng Phòng ANĐT phát hiện đối tượng Đ.P.Q. (25 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, tạm trú tại Đà Nẵng) tàng trữ 4 khẩu súng, phụ kiện và đạn (trong các gói hàng) tại một bưu điện ở Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Khám xét nơi ở của Q., Công an thu giữ thêm 4 cây súng và đạn.

Số vũ khí trên là của H.V.N.P. (30 tuổi, ngụ P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê). Tiếp tục đấu tranh, Công an thu giữ thêm tại nơi ở của P. có 9 khẩu súng, phụ kiện và các loại đạn.

Đối tượng P. khai nhận, tháng 7/2023, lên mạng hỏi, đặt mua các loại súng, phụ kiện và đạn; tạo lập kênh Youtube tài khoản zalo có tên “Chim sẻ và Dâu tây” để đăng tải các video quảng cáo và trao đổi việc bán súng.

Khi có khách, P. phân chia các thiết bị rồi đưa cho Đ.P.Q. và P.G.B (25 tuổi, ngụ Đà Nẵng) chở đến các bưu cục để gửi cho khách hàng. Theo điều tra ban đầu, từ tháng 7/2023 đến khi bị Công an phát hiện, P. và đồng bọn đã đặt mua và bán hơn 100 khẩu súng các loại.

Súng đạn và các phụ kiện là tang vật trong các vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang