Giám đốc công ty bất động sản thua lỗ, chiếm đoạt hơn 9,3 tỷ đồng

Thứ Tư, 09/10/2024 16:26  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thành lập Công ty bất động sản (BĐS) để kinh doanh nhưng do thua lỗ, Lê Văn Hiền (SN 1991, ngụ Thừa Thiên Huế) dùng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền của khách hàng và chủ đất hơn 9,3 tỷ đồng.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Văn Hiền (SN 1991, ngụ thôn Lang Xá Cồn, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế; tạm trú P.An Đông, TP.Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Lê Văn Hiền làm Giám đốc Công ty TNHH HT ACTION (trụ sở tại P.An Đông, TP.Huế), ngành nghề chính là môi giới, kinh doanh bất động sản.

Bị cáo Lê Văn Hiền lãnh 15 năm tù.

Từ tháng 9/2021 đến tháng 10/2022, Lê Văn Hiền làm ăn thua lỗ và đang bị nợ xấu tại ngân hàng và nhiều người khác, Hiền dùng nhiều thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Hiền tự vẽ bản đồ tách thửa các thửa đất không thuộc quyền sử dụng của mình, đem bán cho nhiều người khác để nhận tiền đặt cọc, mượn tiền để đầu tư kinh doanh đất, nhà ở.

Sau khi thỏa thuận giá cả, Hiền chỉ đặt cọc số tiền nhỏ so với giá trị thỏa thuận của lô đất chuyển nhượng rồi bán cho người khác chiếm đoạt tiền đặt cọc, tiền mua cả lô đất.

Khi có người mua thì Hiền yêu cầu các chủ đất làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất trực tiếp cho người mua (do Hiền chỉ định), cam kết trả hết tiền như thỏa thuận sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

Các chủ đất ký chuyển nhượng sang tên người khác theo yêu cầu của Hiền và khách thanh toán đầy đủ tiền thì Hiền rồi chiếm đoạt. Với các phương thức, thủ đoạn gian dối, tinh vi như trên, Hiền chiếm đoạt của nhiều người với số tiền hơn 9,3 tỷ đồng.

Qua xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, quá trình xét xử tại tòa, HĐXX tuyên phạt Lê Văn Hiền 15 năm tù giam, buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt được của các bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang