Đắk Lắk:

Tự đâm mình trọng thương, dựng hiện trường giả rồi báo bị cướp 50 triệu

Thứ Ba, 08/11/2016 10:42  | Bảo Bình

|

(CAO) Do vướng phải nợ nần nên sau khi nhận 50 triệu đồng của công ty để trả cho công nhân và thanh toán tiền mua cây cao su thì ông Ngọc đã tự đâm mình trọng thương, dựng hiện trường giả rồi báo bị cướp toàn bộ số tiền trên.

Sáng ngày 8-11, Đại tá Đỗ Văn Xuyền – Trưởng công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, sau khi nhận được tin báo về việc ông Phan Đình Ngọc (SN 1971, trú tại phường Trà Bá, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) bị 2 thanh niên dùng dao khống chế cướp đi số tiền 50 triệu đồng sau đó còn đâm ông Ngọc trọng thương thì Cơ quan CSĐT Công an huyện đã vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ.

Sau hơn 1 tháng tích cực điều tra, lực lượng công an nhận định đây là vụ tự đâm vào người chứ không phải bị cướp nên đã mời ông Ngọc lên để đấu tranh. Tại cơ quan điều tra, ban đầu ông Ngọc không thừa nhận việc tự dùng dao đâm vào người rồi báo bị cướp nhưng trước những chứng cứ mà cơ quan CSĐT thu thập được thì ông Ngọc đã phải thừa nhận hành vi trên.

Theo lời khai của ông Ngọc, do bản thân vướng phải nợ nần nên mới nghĩ ra cách tự đâm mình trọng thương tạo hiện trường giả rồi báo bị cướp để lấy số tiền trên đi trả nợ.

Cũng theo đại tá Xuyền, mặc dù đây chỉ là vụ tạo hiện trường giả rồi báo bị cướp nhưng hiện trường để lại rất giống với một cướp thật sự nạn nhân bị đâm trọng thương, hiện trường có nhiều xáo trộn, chiếc ví của nạn nhân bị vứt ở giữ lô cao su, bên cạnh đó có nhiều tờ tiền lẻ rơi lại…lực lượng công an phải mất rất nhiều công sức mới điều tra, làm rõ vấn đề.

Ngoài ra, với hành vi báo tin giả ông Ngọc đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính số tiền 1 triệu đồng.

Trước đó, ông Ngọc trình báo, sáng ngày 11-9, ông mang 50 triệu đồng của công ty đến để trả tiền cho công nhân và thanh toán tiền mua cây cao su tại lô cao su 15, đội 8 của Nông trường cao su Cư Kpô thuộc địa phận thôn Tân Lập, xã Cư Kpô, huyện Krông Búk. Trưa cùng ngày, trong lúc các công nhân đang nghỉ thì ông Ngọc nhận được thông tin có người cưa cây trong lô cao su mình đã mua nên chạy đi kiểm tra.

Khi ông Ngọc đi đến cuối lô cao su thì bất ngờ có hai thanh niên bịt khẩu trang nhảy ra từ rẫy cà phê bên cạnh, cầm dao thái lan đe dọa bắt ông Ngọc phải đưa hết tiền trong người. Mặc dù, ông Ngọc đã lấy toàn bộ số tiền trong người đưa cho 2 thanh niên nhưng vẫn bị một tên đâm 1 nhát vào bụng rồi cả hai lên xe bỏ chạy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang