Tạm giữ nghi can “ngáo đá” đốt nhà gây náo loạn Phố Tây Phạm Ngũ Lão

Thứ Hai, 07/11/2016 17:12

|

(CAO) Ngày 7-11, Công an P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Cảnh, tự “Út Tửng”, (36 tuổi, ngụ Q.1) để làm rõ hành vi đốt cháy căn nhà trong hẻm ở khu Phố Tây.

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 6-11, người dân trong hẻm 148 đường Bùi Viện (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1) tá hỏa phát hiện một căn nhà gác gỗ trong hẻm bốc cháy tỏa khói nghi ngút.

Nam thanh niên "ngá đá" nên đốt nhà - Ảnh: Hoàng Sơn

Một số người dân xung quanh cố dùng bình chữa cháy mini dập lửa và huy động người thân di dời tài sản của mình ra khỏi nhà để đề phòng ngọn lửa lan sang. Nhiều du khách lưu trú trong các nhà nghỉ gần đó cũng tháo chạy ra đường.

Do vụ cháy xuất phát trong con hẻm nên nguy cơ ngọn lửa cháy lan sang các nhà khách trong hẻm là rất lớn, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều 6 xe chữa cháy các loại, xe thang cùng hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Đến 21 giờ cùng ngày, công tác chữa cháy mới hoàn tất. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được hàng trăm căn nhà trong hẻm. Tại hiện trường căn nhà cấp 4 tường gạch gác gỗ bị cháy rụi, thiệt hại nhiều tài sản bên trong.

Người dân trong hẻm bị một phen hoảng loạn - Ảnh: Hoàng Sơn

Quá trình điều tra, cơ quan công an tình nghi Cảnh gây ra vụ cháy nên mời đối tượng này về trụ sở để phục vụ điều tra. Tại đây Cảnh khai do đốt tờ báo rơi xuống sàn nhà gây cháy. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy đối tượng này dương tính với ma túy.

Những người hàng xóm của Cảnh cũng cho biết mấy ngày nay, Cảnh như người bị “ngáo đá” thường xuyên chửi bới la hét và đòi đốt nhà. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang