Tử hình đối tượng giết chị gái cướp tiền, vàng rồi trốn đi du lịch

Thứ Ba, 12/04/2022 18:54  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 12-4, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt Lê Lâm Trường (SN 1995, ngụ xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tử hình về tội giết người, 12 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt với bị cáo Trường là tử hình.

Bị cáo Trường tại toà.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 7-3-2021, vợ chồng ông Lê Văn Được và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga (ngụ tổ 11, ấp Tân Lợi, xã Tân Phú) đi khám bệnh ở TPHCM. Trước khi đi, vợ chồng ông có nhờ con gái Lê Thị Kim An (SN 1986, ngụ xã Vĩnh An, huyện Châu Thành) đến ngủ trông coi nhà cùng với em trai Lê Lâm Trường và đưa cho người này 20 triệu đồng để nhận cầm xe máy cho khách.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, chị An khóa cửa nhà rồi cùng con Trần An Như (SN 2012) đi ngủ, còn Trường ra ngoài nhà năm võng. Một lúc sau, Trường nảy sinh ý định giết chết chị An để chiếm đoạt tài sản của cha, mẹ để tiêu xài và trả nợ.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, thấy mọi người xung quanh đã ngủ, Trường lấy 1 thanh sắt tròn đặc giấu sau lưng, đi đến trước cửa nhà chính giả vờ kêu chị An mở cửa cho Trường vào có việc.

Tin lời Trường, chị An thức dậy mở cửa cho Trường vào, rồi quay trở lại giường ngủ. Trường cầm thanh sắt đi theo sau đánh trúng vùng đầu của chị An nhiều cái làm người này ngã xuống nền nhà. Sợ người dân phát hiện, Trường đi ra đóng cửa nhà lại.

Khi quay trở vào, thấy chị An đang bò vào gầm giường, Trường tiếp tục dùng 2 tay bịt miệng và bóp cổ cho đến khi nạn nhân không còn cử động. Nghĩ chị An đã chết, Trường kéo nạn nhân đến phòng ngủ của Trường và để nằm trên giường.

Sau đó, Trường lấy dây điện, máy cắt sắt, kìm bấm, búa, lưỡi cưa sắt, đá cắt sắt (đã chuẩn bị trước)... đem vào phòng ngủ của ông Được, cắt ổ khóa cửa tủ lấy 100 triệu đồng và 6 chiếc nhẫn vàng 24K (trọng lượng 30 chỉ) của cha mẹ và bỏ vào ba lô vải đựng quần áo của Trường cất giữ.

Lúc này, Trường nghe tiếng động bên phòng ngủ. Qua kiểm tra, phát hiện chị An còn cử động, đối tượng tiếp tục lấy thanh sắt đánh vào vùng mặt của người chị. Thấy nạn nhân không còn cử động, Trường thay quần áo, lấy ba lô đựng tiền, vàng lên xe máy rời khỏi hiện trường.

Sau khi Trường bỏ đi, bé Như thức dậy lấy điện thoại di động của chị An nên gọi điện báo cho anh Trần Quang Hiền (cha ruột của Như) biết sự việc và đến đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Số tài sản chiếm đoạt được cùng với 6 chỉ vàng, Trường đem đến nhiều tiệm vàng khác nhau ở TPHCM, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu bán với tổng số tiền 152 triệu đồng. Trường mua đồ trang sức đeo và điện thoại sử dụng, số còn lại tiêu xài, du lịch hết.

Ngày 12-3-2021, Trường bị khởi tố, điều tra. Một tháng sau, Trường bị bắt theo lệnh truy nã khi đang lẩn trốn tại TP.Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang