'Tú ông' Lê Hoàng Long môi giới mại dâm trong giới showbiz giá 15.000 USD lãnh án

Thứ Tư, 16/08/2023 11:18

|

(CAO) Bị cáo Long từng là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam. Trước đại dịch Covid-19, bị cáo thường được các nhà mốt nổi tiếng mời tham dự các sự kiện tổ chức ở trong nước và nước ngoài. Do vậy, khi Long bị bắt, dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Ngày 16/8, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Hoàng Long (SN 1991, ngụ Hải Phòng) mức án 5 năm 6 tháng tù về tội môi giới mại dâm; đồng thời phạt bổ sung bị cáo 10 triệu đồng.

Bị cáo Lê Hoàng Long

Theo tài liệu, cuối năm 2020, Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ, khởi tố hành vi môi giới mại dâm đối với Lục Triều Vỹ (SN 1993, quê TP Đà Nẵng, trú TPHCM), làm nghề quản lý nghệ sĩ. Theo đó, Lục Triều Vỹ đã môi giới mại dâm cho các chủ doanh nghiệp với gái bán dâm, trong đó có gái bán dâm hoạt động trong giới showbiz.

Trong quá trình đấu tranh mở rộng chuyên án, Cục Cảnh sát hình sự đã làm rõ, Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Giữa năm 2022, Cục Cảnh sát hình sự phát hiện Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm nên đã lên kế hoạch đấu tranh.

Bị cáo Lê Hoàng Long tại tòa

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 25-8-2022, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an TPHCM kiểm tra và bắt quả tang 2 đôi nam, nữ đang mua bán dâm tại 2 phòng thuộc một khách sạn cao cấp ở Quận 1, TPHCM. Long cũng bị bắt khẩn cấp khi đang ngồi chờ tại khách sạn này.

Long khai nhận, quen biết hai người khách mua dâm từ khoảng đầu tháng 8/2022 thông qua mối quan hệ xã hội. Khi hai người này đặt vấn đề tìm gái bán dâm hạng sang, Long đã giới thiệu 2 người đẹp có tên là T.H và T.T đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam (2 người này là ngôi sao hạng A, đã từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu) để bán dâm. Sau đó, Long thống nhất mức giá với người mua dâm là 15.000 USD (tương đương với số tiền 360 triệu đồng) với mỗi gái bán dâm.

Sau khi thống nhất, hai vị khách đã chuyển vào tài khoản của Long 200 triệu đồng đặt cọc tiền mua dâm. Ngày 24/8/2022, Long đến thuê hai phòng tại một khách sạn hạng sang này với giá 15 triệu làm chốn "vui vẻ" cho các cặp đôi.

Sau đó, Long thanh toán cho hai người đẹp T.H và T.T với số tiền 60 triệu đồng/người. Số tiền còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng chi tiêu cá nhân.

Long còn khai nhận, đã môi giới mua bán dâm cho một số gái bán dâm khác là hoa hậu, á hậu, người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, bị cáo này có thể thông qua đối tác nước ngoài để môi giới mại dâm cho một số người đẹp hoạt động trong giới showbiz của một vài nước châu Á khác với giá lên đến vài chục ngàn USD.

 Trước đại dịch Covid-19, bị cáo thường được các nhà mốt nổi tiếng mời tham dự các sự kiện tổ chức ở trong nước và nước ngoài. Khi Long bị bắt, dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang