Công an quận 8, TPHCM:

Tuần tra hiệu quả kéo giảm tệ nạn mua bán ma túy

Thứ Tư, 22/07/2020 16:23

|

(CAO) Lực lượng Công an quận 8 tổ chức tuần tra, bắt nhiều đối tượng mua bán ma túy.

Tuần tra đến trước hẻm 322 Quốc lộ 50 (P6Q8) vào khoảng 13 giờ ngày 17-6, các trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy CAQ8 phát hiện người đàn ông trung niên dáng cao gầy điều khiển xe máy BS: 59L7-16… có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy nên yêu cầu dừng xe và mời về trụ sở kiểm tra.

Tại đây người đàn ông khai Lâm Nghĩa (SN 1966, ngụ Q8), qua kiểm tra CA phát hiện trong túi áo của ông này có một gói nylon chứa chất bột màu trắng bên ngoài được quấn một lớp giấy màu trắng, ngoài cùng được cuốn băng keo màu đen.

Ông ta thú nhận đó là ma túy mang đi giao cho con nghiện. Ngoài tang vật trên, CAQ8 còn tạm giữ một số vật dụng liên quan đến việc mua bán ma túy của đối tượng Nghĩa.

Qua điều tra ban đầu, Lâm Nghĩa khai nhận bản thân Nghĩa bắt đầu thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho người nghiện được khoảng một tháng thì bị bắt.

Để có ma túy bán cho con nghiện, Nghĩa đến khu vực ngã tư “Quốc Tế” P.14 Q. 8 liên hệ qua số điện thoại với người đàn ông không rõ lai lịch rồi sau đó đưa tiền cho một thiếu niên và nhận gói ma túy được quấn kỹ bằng băng keo màu đen. Gói “hàng” này Nghĩa mua gái 2,6 triệu đồng và mang bán lại cho một phụ nữ tên Linh (chưa rõ lai lịch) giá 3 triệu đồng.

Vào trưa ngày 17-6, Nghĩa nhận được điện thoại của Linh nên đã đi mua ma túy về giao và trên đường vận chuyển đối tượng đã bị CAQ8 phát hiện bắt giữ.

Nghĩa cũng khai thêm bản thân không nghiện ma túy nhưng do lười lao động nên tham gia vào việc mua bán ma túy. Với số ma túy tổng hợp trên 3,600 gr, Nghĩa sẽ phải trả giá bằng những ngày tháng tù tội về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Tang vật vụ mua bán ma túy

Cũng trong đợt tuần tra tấn công công tội phạm, khoảng 15 giờ ngày 23-6, CA P.16 Q.8 tiến hành kiểm tra hành chính nhà cho thuê ở hẻm 1121 Phú Định, P. 16 Q.8 do Phạm Trung Trực (SN 1988, ngụ P.8 Q.6) là người thuê ở.

Lúc này Trực tự lấy dưới gầm tủ quần áo đặt trong phòng ngủ ra giao nộp cho CA một túi xách màu xanh bên trong có một gói nylon chứa tinh thể không màu và khai nhận là ma túy tổng hợp của Trực dùng để bán cho người nghiện.

CA P.16 Q.8 lập biên bản phạm tội quả tang và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động mua bán ma túy của Trực như điện thoại di động, cân điện tử, 10 gói nylon rỗng, cây kéo, bình dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp …

Tang vật vụ mua bán ma túy

Trực khai nhận vào khoảng 13 giờ ngày 10-6, đối tượng đã gọi điện cho một người đàn ông tên Út (không rõ lai lịch, địa chỉ) hỏi mua ma túy tổng hợp với giá 17 triệu đồng. Út hẹn Trực đến vòng xoay Cây Gõ Q.6 để trao đổi mua bán ma túy.

Theo mô tả của Trực thì Út là có dáng cao gầy, nói giọng Nam. Gã này lấy đủ số tiền 17 triệu đồng từ Trực và chỉ Trực nhặt hộp giấy để ở dưới đất. Trực nhặt lên kiểm tra thấy bên trong có một gói nylon chứa tinh thể không màu và mang về nhà giấu vào trong túi xách màu xanh đặt dưới gầm tủ quần áo đặt trong phòng.

Với gói ma túy tổng hợp mua được, Trực dự định phân chia ra thành 500 gói ma túy tổng hợp nhỏ hơn để bán với giá 50.000đ/gói, thu lời 8 triệu đồng. Từ lúc mua gói ma túy về cho đến lúc bị cAQ8 phát hiện bắt giữ, Trực đã bán cho người nghiện thu được số tiền 5,5 triệu đồng. Số ma túy là tang vật thu được trong vụ án này có trọng lượng 44,1420g,là ma túy ở thể rắn, loại Methamphetamine.

Tiến hành xét nghiệm tìm chất ma túy có trong nước tiểu đối với Phạm Trung Trực cho kết quả dương tính với chất ma túy tổng hợp. Hiện CA đang tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng liên quan từ hai vụ “ mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang