Viện KSND giữ nguyên quan điểm truy tố 4 lãnh đạo Công ty Tâm Mặt Trời

Thứ Tư, 19/08/2015 17:27  | Đ.K

|

(CAO) Hôm nay 19-8, Viện KSND Tối cao đã ban hành cáo trạng lần 2 truy tố 4 bị can là lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời (Công ty Tâm Mặt Trời) về tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet…thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 226B, Bộ luật Hình sự.

Các bị can gồm: Nguyễn Hoàng Vũ -Tổng giám đốc Công ty Tâm Mặt Trời, Thiên Sanh Trí -Phó tổng giám đốc; Đỗ Văn Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Lê Văn Đình -Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tâm Mặt Trời.

Theo cáo trạng cuối năm 2012, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an và Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao nhận được đơn của công dân tố giác một số đối tượng Công ty Tâm Mặt Trời đã sử dụng mạng internet lừa đảo,chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an bắt giữ Nguyễn Hoàng Vũ- Tổng giám đốc Công ty Tâm Mặt Trời - Ảnh: Đ.K

Quá trình điều tra đã xác định, Công ty Tâm Mặt Trời được Vũ, Hiền và Đình thành lập từ tháng 9-2009, có trụ sở tại phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Mặc dù chưa được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương cấp phép trong lĩnh vực kinh doanh sàn giao dịch thương mại điện tử, nhưng Công ty Tâm Mặt Trời vẫn hoạt động kinh doanh lĩnh vực này, với website là: www.emt.vn hoặc www.emt.com.vn để tạo ra các "gian hàng ảo" giống như sàn giao dịch thương mại điện tử để lừa bán cho khách hàng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 9-2009 đến tháng 10-2012, các bị can đã bán ra tổng số 23.348 "gian hàng ảo" thu được số tiền hơn 121,7 tỷ đồng. Kết quả điều tra và điều tra bổ sung xác định các bị can đã chiếm đoạt số tiền là 8,7 tỉ đồng để chia nhau. Trong đó, Vũ chiếm đoạt gần 2,6 tỷ đồng, Hiền được hơn 2,7 tỷ đồng, Đình chiếm đoạt gần 2,7 tỷ đồng và Trí chiếm đoạt gần 700 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này các bị can đã sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang