Bắt nhóm đối tượng đánh hội đồng 1 giám đốc doanh nghiệp ở TPHCM

Thứ Hai, 10/01/2022 15:54

|

(CAO Mâu thuẫn tiền bạc, đối tượng Thạch đã thuê giang hồ đến vây đánh một giám đốc là đối tác của mình khiến người này bị tổn thương vùng mắt 21%.

Ngày 10/1, Công an quận 12, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Văn Thạch (SN 1977, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, công an còn tạm giữ 6 đối tượng khác, gồm: Hoàng Oanh Thiện (30 tuổi), Phan Thành Nhân (30 tuổi), Huỳnh Phước Lộc (26 tuổi), Huỳnh Quốc Dũng (26 tuổi), Huỳnh Minh Sơn (22 tuổi) và Nguyễn Danh Công (25 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn).

Đây là nhóm đã tấn công ông N.V.H. (50 tuổi), giám đốc một công ty mà Báo Công an TPHCM từng phản ánh.

Các đối tượng lúc bị bắt giữ.

Trong đó, đối tượng Trần Văn Thạch là người có vai trò cầm đầu, các nghi phạm còn lại đều là "dân xã hội" mang nhiều tiền án, tiền sự, được thuê đánh theo “hợp đồng”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công an quận 12 xác định ông H. là giám đốc công ty chuyên về lĩnh vực kinh doanh nhà cho thuê.

Trước khi bị nhóm giang hồ tấn công, ông H. có hợp đồng thuê căn nhà của ông Thạch ở huyện Hóc Môn. Tuy nhiên, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn trong vấn đề tiền bạc và chưa tìm được tiếng nói chung.

Đối tượng Thạch sau đó đã đến đòi nợ ông H. nhưng không được nên đe dọa sẽ cho người tới "nói chuyện". Thạch cũng tìm và liên hệ nhóm của đối tượng Hoàng Oanh Thiện đến đánh "dằn mặt" ông H., gây áp lực, buộc ông H. trả nợ.

Sau đó, Thiện gọi cho nhóm những đối tượng nêu trên tìm đến nhà ông H.

Ông H. bị thương sau vụ việc.

Khoảng 14 giờ 50 phút ngày 3/1, Thạch tới trước nói chuyện về nợ nần với ông H. Khi hai bên xảy ra to tiếng, ông H. đứng dậy tính đi vào nhà thì bị nhóm Thiện đợi sẵn tấn công.

Nhóm này đã dùng ghế sắt, tay chân đánh khiến ông H. bị thương ở mắt phải. Diễn biến vụ việc được camera an ninh ghi lại.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận 12 vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự đã nhanh chóng xác định được những người liên quan và mời làm việc.

Cơ quan công an xác định, nhóm này xuất phát từ sự thuê mướn của Thạch và đã có chuẩn bị, bàn tính từ trước. Các thành viên đều có nhiều tiền án tiền sự, nghiện ma túy và hoạt động có tổ chức, băng nhóm.

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Công an, Ban Giám đốc Công an TPHCM trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Theo đó, tuyệt đối không để các loại tội phạm có tổ chức, băng nhóm hoạt động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, chúng tôi đã nhanh chóng bắt các đối tượng liên quan và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật" – một chỉ huy Đội CSHS Công an quận 12 nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang