Bắt 2 giám đốc giúp chuyên gia dỏm nhập cảnh trái phép

Thứ Bảy, 08/01/2022 15:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) 2 giám đốc doanh nghiệp ký bảo lãnh để xin cấp thị thực cho 7 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam với danh nghĩa chuyên gia làm việc cho mình nhưng thực chất không phải chuyên gia, không làm việc ở các đơn vị này.

Ngày 8-1, Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Kim Phúc (SN 1993, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Travel Newlife) và Nguyễn Văn Minh Thọ (SN 1991) - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ và du lịch TNA Service và về hành vi “Giúp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trái phép”.

Cơ quan ANĐT xác định, Thọ đã ký bảo lãnh để xin cấp thị thực cho 7 công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam với danh nghĩa chuyên gia làm việc cho Công ty TNA Service do Thọ làm đại diện pháp luật. Nhưng thực tế, những người Hàn Quốc này không phải là chuyên gia và không làm việc Công ty TNA Service.

Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh Thọ.

Qua đấu tranh, Thọ khai nhận, được đối tượng Tô My Hồng Oanh (33 tuổi; ngụ Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) – nhân viên Công ty TNHH KV Tour & Media (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) nhờ bảo lãnh cho một số người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép và hứa hẹn trả tiền bảo lãnh nhập cảnh với 200 USD/1 khách.

Oanh đã bị Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ vào tháng 5-2021 về hành vi “Giúp người nước ngoài nhập cảnh trái phép”. Oanh chưa thanh toán cho Thọ số tiền trên.

Tương tự Thọ, thông qua một số đối tượng môi giới, Phúc cũng thực hiện bảo lãnh cho 7 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và thu lợi bất chính 30,8 triệu đồng.

Thọ và Phúc có hành vi vi phạm liên quan đến vụ án tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép do đối tượng Lee Kwan Young (SN 1968) - Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung; Seo Young Jin (SN 1973) - Giám đốc Công ty TNHH Han in Hue và Song Hong Sub (SN 1972) – đại diện pháp luật của Công ty môi giới Khan Vina cầm đầu. Ngày 9-7-2021, Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ 3 đối tượng này về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Lee Kwan Young và các đồng phạm đã tổ chức cho khoảng 300 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép trong 4 đợt vào các ngày 11-12-2020, 23-1, 26-2 và 26-3/2021. Đến nay, Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố 15 bị can, trong đó bắt tạm giam 13 bị can (có 3 người Hàn Quốc và các giám đốc, nhân viên doanh nghiệp về dịch vụ du lịch, visa…).

Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng bắt tạm giam Phạm Kim Phúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang