Bắt Phó chủ tịch Hội người Hàn Quốc miền Trung cùng 2 giám đốc người Hàn

Thứ Sáu, 09/07/2021 13:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 9-7, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐ) Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 bị can người Hàn Quốc liên quan đến vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Cơ quan ANĐT bắt Lee Kwan Young (SN 1968, ngụ P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) - Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung; Song Hong Sub (SN 1972, ngụ chung cư Mường Thanh, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) – Giám đốc Công ty môi giới Khan Vina và Seo Young Jin (SN 1973, ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) – Giám đốc Công ty TNHH Han in Hue.

Khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can, Cơ quan ANĐT thu giữ các tài liệu, đồ vật liên quan đến vụ án.

Bắt bị can Lee Kwan Young (SN 1968, áo trắng) - Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung.

Theo điều tra, Lee Kwan Young, Song Hong Sub và Seo Young Jin sinh sống, làm việc trên địa bàn Đà Nẵng trong thời gian dài.

Lợi dụng chính sách nhập cảnh của Việt Nam cho chuyên gia người nước ngoài, Lee Kwan Young và Seo Young Jin khảo sát nhu cầu, tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực từ các doanh nghiệp, tổ chức toàn bộ quy trình nhập cảnh của Công an Hàn Quốc từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Thông qua quảng cáo trên mạng, Song Hong Sub tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam và gửi thông tin này để Seo Young Jin làm các giấy tờ trong hồ sơ xin cấp thị thực nhập cảnh.

Các hồ sơ, giấy tờ này được đại diện các doanh nghiệp như Kuvarose, The Es, Phúc Travel, Newlife… xác nhận, đóng dấu bảo lãnh nhập cảnh vào Việt Nam với tư cách là chuyên gia để đến làm việc tại các Công ty này.

Lee Kwan Young, Song Hong Sub và Seo Young Jin đã tổ chức cho công dân Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam 4 đợt vào các ngày 11-12-2020, 23-1, 26-2 và 26-3-2021 với hàng chục người, thu lợi bất chính số tiền lớn. Động cơ thực hiện hành vi của 3 bị can trên là vì vụ lợi.

Bắt Song Hong Sub (SN 1972) – Giám đốc Công ty môi giới Khan Vina.

Liên quan đến vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” khi cho người Trung Quốc, Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam dưới dạng “chuyên gia” (thực chất là người thất nghiệp, tài xế, lao động tự do, thu nhập bấp bênh…), đến nay, Cơ quan ANĐT đã bắt 7 Giám đốc các doanh nghiệp, 2 người Hàn Quốc, 1 người Trung Quốc, các phiên dịch viên người Việt Nam… có các hành vi vi phạm.

Cơ quan ANĐT Công an TP Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Cơ quan Công an thông báo đến các doanh nghiệp, cá nhân có hành vi bảo lãnh cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép thì nhanh chóng đến khai báo để được xử lý và hưởng khoan hồng của pháp luật.

Khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can, Công an TP.Đà Nẵng thu giữ các tài liệu, đồ vật liên quan đến vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang