Điều tra vụ phóng viên tố bị giám đốc DN dùng cuốc tấn công

Thứ Năm, 08/07/2021 19:35

|

(CAO) Ngày 8-7, Công an H.Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ vụ việc một phóng viên bị nhóm người đánh đập dã man trong lúc tác nghiệp tại xã An Dũng (H.Đức Thọ).

Trước đó, Công an H.Đức Thọ nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Nhật Hào, phóng viên Tạp chí Kinh tế & Đồ uống về việc, thời gian qua, phóng viên này nhận được thông tin về tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn xã An Dũng.

Trong 2 ngày 29 và 30-6, anh Hào đã đi xác minh thông tin và nắm bắt được, gia đình anh Nguyễn V.A. (trú xã An Dũng) có dấu hiệu dùng máy đào múc đất trái phép.

Để ghi nhận thông tin chính xác, lúc 22 giờ 30 tối 1-7, phóng viên Nhật Hào đã cùng với một người khác sử dụng xe ôtô đến hiện trường khai thác. Tuy nhiên, vào thời gian trên, anh Hào quan sát thấy máy múc không hoạt động nên cho xe quay về.

Phóng viên Nguyễn Nhật Hào bị đối tượng mặc áo màu cam dùng cuốc tấn công

Khi anh Hào vừa điều khiển xe ôtô quay ra được khoảng 15m thì có một người đàn ông mặc áo màu cam cầm đi từ trong nhà ra chặn xe, đe dọa. Thấy vậy, anh Hào cầm đen pin xuống xe để hỏi rõ sự tình thì bị người đàn ông lớn tiếng chửi bới.

Cùng đó, người đàn ông này lấy điện thoại ra gọi thêm một số người khác, trong đó có một người cởi trần đi xe máy đến. Lúc này, người đàn ông mặc áo cam đã dùng cuốc sắt bổ liên tiếp vào người anh Hào, còn người cởi trần xông vào đấm, đá. May mắn, những đòn đánh được anh Hào đưa tay lên che đỡ nên tính mạng được bảo vệ.

Anh Hào nhập viện trong tình trạng đa chấn thương

Sau một lúc dùng cuốc đánh đập anh Hào, các đối tượng áp sát cướp đèn pin. Anh Hào lợi dụng các đối tượng sơ hở đã thoát ra bỏ chạy nhưng vẫn bị đuổi theo đánh làm anh ngã về phía trước. Nhờ có sức khỏe tốt, anh Hào đã gượng dậy bỏ chạy khoảng 1,5km thì các đối tượng mới dừng lại, không đuổi theo.

Ngay trong đêm, anh Hào được bạn đi cùng đưa xuống Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cấp cứu với tình trạng đa chấn thương.

Những vết thương trên người anh Hào

Sau một thời gian điều trị, khi sức khỏe đã tạm ổn định, anh Hào đã làm đơn tố cáo các đối tượng lên Công an H.Đức Thọ. Theo anh Hào, đối tượng mặc áo màu cam dùng cuốc sắt tấn công anh là Nguyễn V.A, giám đốc một công ty có trụ sở tại xã An Dũng. Đối tượng này là chủ của một cơ sở sản xuất gạch nung nên thường xuyên tập kết đất để sản xuất gạch.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Công an H.Đức Thọ nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang