Công an điều tra vụ nhà phóng viên 2 lần bị tạt chất bẩn

Thứ Tư, 02/12/2020 16:55

|

(CAO) Ngày 1-12-2020, Báo Người Lao Động có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này, đề nghị có biện pháp bảo đảm an toàn, sức khỏe, tính mạng cho gia đình một phóng viên của báo.

Công văn của Báo Người Lao Động

Theo đó, vào các ngày 24-11 và 1-12-2020, nhà riêng ông Nguyễn Thanh Tuấn (bút danh Thanh Tuấn, phóng viên thường trú Báo Người Lao Động tại tỉnh Thanh Hóa) ở địa chỉ lô 16, nơ 11, mặt bằng 2125 (P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) bị các đối tượng bịt mặt, đi xe máy 2 lần đến ném chất bẩn (dầu luyn, sơn, mắm tôm).

Vụ việc được ông Tuấn báo cáo lãnh đạo Báo Người Lao Động và trình báo Công an P.Đông Vệ.

Báo Người Lao Động đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật, đồng thời áp dụng biện pháp bảo vệ an toàn, sức khỏe và tính mạng cho gia đình ông Thanh Tuấn.

Camera ghi lại cảnh đối tượng ném chất bẩn vào nhà ông Thanh Tuấn vào rạng sáng 24-11-2020

Ông Tuấn cho biết: “Ngay sau khi nhà tôi bị ném chất bẩn vào rạng sáng 24-11, tiếp nhận trình báo, Công an P.Đông Vệ đã đến hiện trường ghi nhận. Vụ việc đang được xác minh thì lúc 1 giờ 35 ngày 1-12, lại có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy tiếp tục ném chất bẩn (sơn, dầu luyn) vào nhà tôi.

Sự việc xảy ra khiến gia đình tôi rất hoang mang, lo lắng. Quá trình tác nghiệp, tôi hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật, không nợ nần, thù oán với ai cả".

Ông Thanh Tuấn cho rằng, hành động của các đối tượng có thể liên quan tới một số tin, bài thời gian qua ông đã viết về vấn đề nợ đọng tiền sử dụng đất ở một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Được biết, ngày 2-12, Công an TP.Thanh Hóa đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang