Phóng viên bị tra tấn dã man rồi chém đầu ở Mexico

Thứ Sáu, 11/09/2020 10:29

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-9 đưa tin, cảnh sát Mexico vừa tìm thấy thi thể bị chặt đầu của nam phóng viên Julio Valdivia (41 tuổi), ở vùng núi thuộc thành phố Tezonapa, phía đông Mexico.

Được biết Julio Valdivia là phóng viên "chiến trường", bởi anh phụ trách mảng tội phạm và bạo lực của tờ El Mundo de Veracruz. Thi thể của phóng viên này được tìm thấy hôm 9-9, cùng với chiếc mô tô của anh ta gần một đường tàu hỏa.

Thi thể nam phóng viên tại hiện trường vụ việc - Ảnh: RT

Ban đầu, người ta tưởng Valdivia bị tai nạn, nhưng kết quả điều tra cho thấy anh bị tra tấn dã man và chặt đầu. Khu vực tìm thấy thi thể của phóng viên này cũng được đánh giá là bất ổn về an ninh.

Theo tổ chức giám sát truyền thông Phóng viên Không Biên giới thì Valdivia là phóng viên thứ năm bị sát hại ở Mexico năm nay. Mexico được cho là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất với phóng viên. Tính từ năm 2000 cho tới nay đã có hơn 100 phóng viên bị sát hại nhưng tỷ lệ tìm và xử lý hung thủ là rất ít.

Nam phóng viên Julio Valdivia

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra, nhưng theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng là một trong những bài viết của phóng viên này đã đụng chạm đến hoạt động của một băng nhóm nào đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang