Huyện Tây Sơn, Bình Định:

Điều tra vụ hàng chục đối tượng cầm hung khí đập phá khu du lịch

Thứ Hai, 10/01/2022 13:27

|

(CAO) Mới đây, khoảng 20 đối tượng cầm hung khí đi trên 2 xe ô tô đến 1 cơ sở kinh doanh du lịch đang xây dựng ở H.Tây Sơn, Bình Định đập phá tài sản. Công an đã tiếp nhận trình báo, đang điều tra làm rõ.

Ngày 10-1, Công an H.Tây Sơn, Bình Định thông tin, đã nắm được thông tin vụ một nhóm đối tượng đập phá tại một khu dịch sinh thái xã Tây Phú (H. Tây Sơn) và đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Clip các đối tượng đập phá khu du lịch sinh thái, do camera ghi lại:

Theo trình báo của chị T.C.N. (ngụ TT. Phú Phong, H.Tây Sơn, Bình Định), tối 8-1, có khoảng 20 đối tượng cầm hung khí đi trên 2 xe ô tô, phá cổng xông vào khu trang trại kết hợp du lịch sinh thái của gia đình ở xã Tây Phú. Thời điểm này, trong khu du lịch đang có 2 người trông coi. Khi phát hiện các đối tượng quá đông và cầm khung khí, nên cả 2 người này đã bỏ chạy.

Sau khi đập phá cổng, các đối tượng đã phá 4 chiếc camera an ninh của khu du lịch, đập phá hệ thống chiếu sáng bằng điện mặt trời và khoảng 50m hàng rào.

Sau sự việc, gia đình đã trình báo Công an huyện Tây Sơn. Nhận được tin báo, cơ quan Công an đã phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và làm việc với nhân chứng, khẩn trương điều tra làm rõ.

Khu du lịch sinh thái tại H.Tây Sơn bị đâp phá trong đêm

Trước đó, từ ngày 10-12-2021 đến nay, gia đình chị N. đã 4 lần bị các đối tượng tấn công, đe dọa bằng dao, kiếm, bình xịt hơi cay,… gây thương tích, hư hỏng tài sản. Ngoài ra, cơ sở kinh doanh của gia đình chị N. trên địa bàn cũng nhiều lần bị đập phá, tạt sơn.

Các vụ việc xảy ra, gia đình chị N. đều đã báo Công an địa phương. Công an cử cán bộ xuống hiện trường để thu thập vật chứng, chứng cứ, mời người nhà, nhân chứng lên trụ sở làm việc, lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Chị N. cho biết, diễn biến các vụ việc đều được camera của gia đình ghi lại. Qua trích xuất camera, chị N. nhận định rằng những vụ việc này có thể do nhóm đối tượng ở địa bàn huyện gây ra.

Cũng trong thời gian từ tháng 4-2021 đến nay, một số hộ dân ở TT. Phú Phong và các xã lân cận cũng bị các nhóm đối tượng dùng hung khí tấn công, đập phá tài sản.

Nhóm thanh niên mang hung khí xông nhà dân ngày 27-5-2021. Ảnh cắt từ camera.

Theo Công an H.Tây Sơn, cơ quan Công an đã khởi tố 1 vụ về hành vi “Huỷ hoại tài sản” xảy ra ngày 27-5-2021. Liên quan đến vụ án này, đến nay, cơ quan Công an đã khởi tố 1 bị can. Các vụ khác đang được điều tra theo quy định của pháp luật.

Như Báo Công an TPHCM đã đưa tin, thời gian qua, H.Tây Sơn, Bình Định xảy ra một số vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. Các nhóm đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm như dao, kiếm, bình xịt hơi cay,… gây thương tích, hư hỏng tài sản cho người dân trên địa bàn. Công an huyện đang vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

 
Sẽ điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng tấn công người dân, hủy hoại tài sản
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang