Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM, cơ quan chức năng vào cuộc

Thứ Sáu, 07/01/2022 09:23  | Nguyễn Nhân

|

(CATP) Sau khi báo đăng bài phản ánh, ngày 5 và 6-1, cơ quan chức năng huyện Long Hồ đã đến đo đạc hiện trạng khu đất, làm việc với gia đình người tố cáo cũng như ghi nhận hiện trường vụ đập phá tài sản.

Ngày 4-1, Báo Công an TPHCM có đăng tải bài viết: “Bản án của toà không thể thi hành vì… công văn của xã?!”. Bài viết phản ánh việc vợ chồng cụ ông Trần Mộc Anh (SN 1934, ngụ xã Thạnh Qưới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) mòn mỏi chờ cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) do UBND xã không thống nhất với kết quả đo đạc của huyện sau khi bản án của TAND tỉnh có hiệu lực, xử lý hành vi đập phá cầu bê tông, hàng rào của một số cá nhân, làm rõ việc có dấu hiệu làm giả giấy tờ của cán bộ.

Sau khi báo phản ánh, ngày 5 và 6-1, cơ quan chức năng huyện Long Hồ đã đến đo đạc hiện trạng khu đất, làm việc với gia đình người tố cáo cũng như ghi nhận hiện trường vụ đập phá tài sản.

Theo đó, ngày 5-1, đoàn công tác của huyện Long Hồ. gồm: ông Hồ Minh Dũng - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), ông Nguyễn Quang Vinh (Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ), ông Nguyễn Văn Lý - Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới, ông Trần Văn Mười - Trưởng ấp Hoà Thanh - đến nhà ông Trần Chí Linh là đại diện cho cụ Trần Mộc Anh để làm việc liên quan đến nội dung báo phản ánh.

Biên bản thể hiện nội dung làm việc giữa các bên liên quan.

Theo biên bản buổi làm việc là thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện Long Hồ, Chi nhánh VPĐKĐĐ kết hợp với UBND xã Thạnh Quới, Phòng TM&MT đến khôi phục lại mốc ranh thửa đất 516, 517 theo GCNQSDĐ được cấp năm 1991 của hộ ông Mộc Anh với tổng diện tích là 10.816,2m2(trong đó GCNQSDĐ được cấp 516+517 là 11.420m2) đã trừ 603,6m2do hiến đất làm đường giáp kênh Xã Tàu Sóc Tro. Sau khi khôi phục lại mốc ranh thửa đất 516, 517 đã được cấp GCNQSDĐ năm 1991 (tư liệu chương trình đất) thì phía gia đình không thống nhất theo các mốc ranh đã khôi phục lại.

Tại đây, ông Linh có ý kiến: Phía giáp kênh Xã Tàu Sóc Tro đoạn đường này đã hình thành. Ông Linh yêu cầu cấp GCNQSDĐ từ mốc giải phóng mặt bằng vào 1m. Phía giáp kênh Hai Son yêu cầu cấp GCNQSDĐ theo hiện trạng và không thống nhất mốc ranh tổ công tác đã khôi phục.

“Gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm cấp lại GCNQSDĐ đúng hiện trạng sử dụng, bắc lại cầu cho người dân đi và được rào lại phần đất của gia đình để bảo vệ cây trái trong vườn”, ông Linh nói.

Ông Linh còn cho biết: “Sáng ngày 6-1, Công an và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Long Hồ có đến hiện trường chụp ảnh, đo đạc cây cầu, hàng rào bị đập phá. Họ cho biết là để phục vụ quá trình điều tra làm rõ".

Liên quan đến tài sản bị đập phá là hàng rào phía trước và sau phần đất của ông Mộc Anh, ngày 29-11-2021, Thượng tá Phạm Văn Hùng (Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ) có ký văn bản số 07 thông báo cho ông Trần Chí Dũng (con ông Mộc Anh) là đại diện bị hại về kết luận giám định giá tài sản. Theo đó tổng giá trị tài sản là 4.911.376 đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang