Huyện Tây Sơn, Bình Định:

Sẽ điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng tấn công người dân, hủy hoại tài sản

Thứ Ba, 28/12/2021 20:23

|

(CAO) Đại diện Công an H.Tây Sơn, tỉnh Bình Định cho biết, Công an huyện đã nhận được đơn tố cáo của các bị hại và đang vào cuộc xác minh, điều tra, kiên quyết làm rõ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, tại TT.Phú Phong, H.Tây Sơn xảy ra một số vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. Theo trình bày của chị T.C.N. (ngụ TT. Phú Phong, H.Tây Sơn, Bình Định), từ ngày 10-12-2021 đến nay, gia đình chị liên tục bị các đối tượng tấn công bằng hung khí nguy hiểm như dao, kiếm, bình xịt hơi cay,… gây thương tích, hư hỏng tài sản.

Theo chị N., vụ đầu tiên xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng 10-12, thời điểm trên 3 mẹ con chị N. đang ngủ trong nhà thì có 3 thanh niên bịt mặt cầm dao xông vào. Khi chúng vào phòng của 3 mẹ con chị thì dùng dao, bình xịt hơi cay đe dọa. Một đối tượng xịt hơi cay vào người 3 mẹ con chị N.

Sau khi các đối tượng bỏ đi, con chị N. bị bỏng do hơi cay nên được đưa đến trung tâm y tế chữa trị.

Cửa hàng kinh doanh của gia đình chị N. bị tạt sơn

Tiếp đó, sáng 19-12, hơn chục đối tượng đi trên xe ô tô và xe máy cầm dao, kiếm… xông vào nhà chị N. Khi chị nói đã báo Công an, các đối tượng liền lên xe bỏ đi.

Từ ngày 10-12-2021 đến nay, nhà chị N. đã 4 lần bị các đối tượng mang hung khí vào nhà gây rối. Ngoài ra, cơ sở kinh doanh của gia đình chị N. trên địa bàn cũng nhiều lần bị đập phá, tạt sơn.

Các vụ việc xảy ra, gia đình chị N. đều báo Công an địa phương. Công an cử cán bộ xuống hiện trường để thu thập vật chứng, chứng cứ, mời người nhà, nhân chứng lên trụ sở làm việc, lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

“Từ ngày bị các đối tượng đập phá, cửa hàng kinh doanh của gia đình phải đóng cửa, còn nhà ở lúc nào cũng khoá cẩn thận. Tội nhất là mấy đứa con còn nhỏ, từ khi bị xịt hơi cay chúng hoảng sợ, quấy khóc”, chị N. tâm sự và mong muốn cơ quan Công an và ngành chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Cũng theo chị N., diễn biến các vụ việc đều được camera của gia đình ghi lại. Qua trích xuất camera, chị N. cho rằng, những vụ việc này do nhóm đối tượng ở địa bàn huyện Tây Sơn gây ra.

Hình ảnh các đối tượng cầm kiếm, bình xịt hơi cay xông vào nhà chị B.T.L. Ảnh trích xuất từ camera.

Một nạn nhân khác là gia đình chị B.T.L. (ngụ xã Tây Phú, H.Tây Sơn). Theo chị L, gia đình có nhà ở cũng là cửa hàng kinh doanh gần thị TT.Phú Phong. Lâu nay vẫn kinh doanh bình thường.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 25-4-2021, có 3 thanh niên đi trên 2 xe máy, cầm dao vào nhà. Chúng xịt hơi cay, đập phá. Các đối tượng xịt hơi cay trúng vào người con gái chị L. chưa đầy 2 tuổi ở trong nhà.

Tiếp đó, ngày 27-5-2021, hơn chục đối tượng đi trên xe ô tô 16 chỗ cầm hung khí xông vào nhà chị L. Thời điểm này có anh N.T.S (SN 1995) ở trong nhà, các đối tượng đã chém anh S. bị thương, đập phá đồ đạc, gây hư hỏng nhiều tài sản.

Anh T.Đ.L. bị chém gây thương tích

Cũng trình báo đến công an vì bị tấn công còn có anh T.Đ.L. (ngụ TT.Phú Phong). Anh L. kể: Chiều 4-11-2021, anh đang uống cà phê ở TT.Phú Phong, có 2 thanh niên đi xe máy vào quán. Khi đến gần anh L. 1 đối tượng xịt hơi cay, 1 đối tượng lấy dao chém vào người. Khi 2 đối tượng bỏ đi, anh L. được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn điều trị vết thương. Trong số 2 đối tượng, anh L. nhận ra 1 đối tượng và đã trình báo cơ quan Công an.

Công an H.Tây Sơn cho biết, Công an huyện đã nhận được đơn tố cáo của các bị hại trên địa bàn và đã vào cuộc xác minh điều tra. Hiện Cơ quan điều tra Công an huyện đã khởi tố 1 vụ về hành vi “Huỷ hoại tài sản” xảy ra ngày 27-5 và đang phối hợp với Viện kiểm sát tiến hành xử lý, riêng về hành vi gây thương tích thì bị hại đã rút đơn. Còn các vụ khác cơ quan Công an đang trong quá trình xác minh, điều tra với tinh thần kiên quyết làm rõ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Cũng theo Công an H.Tây Sơn, nguyên nhân dẫn đến các vụ việc này bước đầu xác định do các cá nhân có va chạm, mâu thuẫn bộc phát với nhau.

Clip nhóm đối tượng cầm hung khí xông vào nhà chị B.T.L. ngày 27/5 (do camera của gia đình ghi lại):

Bình luận (0)

Lên đầu trang