Người mất mạng, kẻ chịu án chung thân vì mối quan hệ ngoài luồng

Thứ Hai, 27/12/2021 14:51

|

(CAO) Ngày 27/12, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Lâm Ngọc Minh Đức (SN 1979, trú tại Bình Dương) mức án chung thân về tội giết người. Toà cũng tuyên buộc bị cáo bồi thường cho đại diện bị hại chi phí mai táng 70 triệu đồng.

Cáo trạng thể hiện, Lâm Ngọc Minh Đức (Đức có một con trai với người vợ ngoài hôn thú) và chị Võ Thị H (đã có chồng) có quan hệ tình cảm ngoài luồng với nhau. Khoảng hơn 9 giờ ngày 15/3/2020, Đức đi xe máy đến nhà nghỉ Hoàng Dũng tại huyện Nhà Bè và thuê một phòng trên lầu 1. Sau đó, chị H cũng chạy xe đến lên phòng Đức đã thuê.

Tại đây, chị H muốn chấm dứt quan hệ vì tình cảm hai người sẽ không đi đến đâu. Đức không muốn chia tay nên giữa hai người xảy ra cãi vã. Tức giận, Đức đã kéo chị H ngã xuống giường và dùng tay bóp cổ nạn nhân đến tắt thở. Sau khi gây án, Đức kéo nệm và thanh gỗ lót giường ra, để xác chị H cùng các đồ vật cá nhân của chị xuống gầm giường rồi đặt thanh gỗ lót giường và nệm về lại chỗ cũ. Đến chiều cùng ngày, Đức trả phòng và đi xe máy về Bình Dương. Đến sáng ngày hôm sau, Đức ra công an tự thú.

Đức tại toà

Tại toà, Đức khai nhận, khi bị người tình đòi chia tay vì chê Đức không có tiền. Đức bóp cổ người tình là do nóng giận chứ không cố ý. Đức còn khai nhận là quen chị H từ tháng 4/2019, đến tháng 3/2020 thì chị này đòi chia tay. Trong khoảng thời hai người quen nhau, hàng tuần Đức đều chu cấp cho chị H vài triệu đồng, tổng cộng mỗi tháng từ 10-15 triệu đồng. Do lần cuối, chị H yêu cầu Đức cho chị 50 triệu đồng để mua đất đai, Đức không có tiền nên người tình chê và muốn chia tay.

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tính mạng người khác, có tính côn đồ, cần xử nghiêm minh. Tuy nhiên cũng xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, ra tự thú nên cũng cần giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt nên tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang