Người đàn ông đã có vợ mất mạng vì cố níu kéo người tình

Thứ Tư, 22/12/2021 14:20

|

(CAO) Ngày 22/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Kim Ánh (SN 1980, ngụ quận Phú Nhuận) mức án 14 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Đỗ Thị Kim Ánh

Theo cáo trạng, năm 2019, Ánh và anh Nguyễn Minh Q nảy sinh tình cảm yêu đương. Anh Q thường xuyên đến nhà thuê của Ánh chơi và ngủ lại. Sau gần 1 năm mặn nồng, Ánh phát hiện ra anh Q là người đang có gia đình. Do không muốn chen chân vào hạnh phúc của người khác nên Ánh kiên quyết chia tay. Khuyên nhủ người tình quay về với vợ con và thể hiện sự quyết tâm chấm dứt mối quan hệ bất chính nên Ánh chặn mọi liên lạc với anh Q.

Cứ ngỡ thời gian sẽ nguôi ngoai, Ánh thường tụ tập hội bạn thân tại nhà. Tối 11/7/2020, hai người bạn của Ánh đến nhà bày tiệc. Cuộc vui giữa chừng thì anh Q không mời mà đến và cùng tham gia nâng ly. Khoảng 23h cùng ngày, hai người bạn của Ánh thấy đã khuya nên đứng dậy chào về. Anh Q không chịu rời đi và năn nỉ Ánh nối lại tình cảm.

Anh Q cho rằng Ánh có người mới nên ruồng rẫy mình chứ không phải tại anh đã có gia đình. Hai bên lời qua tiếng lại, anh Q đe dọa muốn chết chung với Ánh rồi xông tới. Nghĩ người cũ sẽ đánh mình khi bị cự tuyệt, Ánh chụp lấy con dao Thái Lan trong bồn rửa chén. Anh Q vẫn lao tới nên Ánh hoảng loạn vung dao tấn công.

Khi thấy tình cũ bị thương, Ánh buông dao, cầm máu và gọi điện nhờ hàng xóm giúp đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong vào rạng sáng hôm sau.

Về phần Ánh, lúc đưa anh Q bệnh viện, Ánh gọi điện thoại cho hai người bạn và chị em gái. Mọi người đến nơi nghe kể lại sự việc thì khuyên Ánh ra công an trình diện. Thấy Ánh vẫn đang hoảng loạn, hai người bạn đưa đến một khách sạn ở quận Tân Bình nghỉ để trấn tĩnh. Tuy nhiên, khi Ánh đang đứng trước cổng khách sạn thì công an quận đã mời về làm việc.

Theo CQĐT, hai người bạn giúp thuê khách sạn vì thấy Ánh hoảng loạn cần trấn tĩnh rồi ra công an. Họ không có ý định che giấu hoặc không tố giác hành vi phạm tội giúp Ánh. Chị em của Ánh đến bệnh viện nghe kể sự việc cũng khuyên đi trình diện. Vì vậy, không có cơ sở xử lý về hành vi không tố giác tội phạm.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Giải thích về việc ra tay sát hại nạn nhân, Ánh cho rằng bản thân khi biết người tình có vợ con đã chủ động chấm dứt, chặn điện thoại nhưng anh này vẫn liên tục tìm kiếm và nhiều lần chửi bới, dọa đánh. Đêm xảy ra án mạng là do sợ anh Q đánh đập nên mới cầm dao với ý định dọa.

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX đồng quan điểm với cơ quan điều tra, VKS và nhận định bị cáo thành khẩn, phạm tội lần đầu, nhân thân tốt nên xem xét giảm nhẹ phần nào cho bị cáo nên đã tuyên phạt bị cáo Ánh 14 năm tù. Ngoài mức án tù, toà tuyên buộc bị cáo bồi thường hơn 320 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con của bị hại đến 18 tuổi, mỗi tháng 2 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang