Những vụ trả thù lạ đời

Thứ Tư, 22/12/2021 12:40

|

(CATP) Sáng 21-12-2021, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên sơ thẩm xét xử Huỳnh Phương Linh về tội giết người. Xuất phát từ việc trả tiền chai nước uống cho nữ tiếp viên quán cà phê, Linh nghi cô này lợi dụng mình nên gọi đến nhà trọ để "vui vẻ” rồi hạ độc thủ, nhưng nạn nhân may mắn thoát chết. Trước đó, một vụ án tương tự xảy ra tại TPHCM, Tô Văn Thảo đã ra tay sát hại "gái bán hoa", nhận án tử hình ở cả hai cấp tòa.

Trả phí bằng... dao

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Tháp, do buồn chuyện gia đình nên Huỳnh Phương Linh (SN 1991, ngụ xã Phong Hòa, H.Lai Vung) đến TP.Sa Đéc (cùng tỉnh) mua một con dao, cất giữ trong người nhằm mục đích tự tử. Khoảng 15 giờ ngày 5-11-2020, Linh lấy xe máy của gia đình chạy đến quán cà phê T.M ở xã Tân Thành (cùng huyện), gọi một ly trà đường. Mang ly nước đến cho Linh, tiếp viên của quán là cô V.T.M.H (SN 1986, ngụ H.Lấp Vò, Đồng THáp) cầm thêm một chai nước ngọt, ngồi trò chuyện với gã. Một lúc sau, Linh đi vệ sinh, khi trở lại thì thấy cô H. đang nói chuyện với vị khách ngồi bàn kế bên rồi rời khỏi quán.

Linh bảo chủ quán tính tiền nước. Chủ quán tính tiền cho gã thanh toán luôn chai nước của cô H. Linh ấm ức, nghĩ rằng H. chuyên lợi dụng đàn ông để lừa tiền nên nảy sinh ý định sát hại cô ta rồi tự tử. Thấy một thanh niên nằm võng trong quán, Linh đến hỏi về cô H. Thanh niên này liền gạ: "Anh muốn "vui vẻ” với H. phải không?". Thấy Linh gật đầu, anh ta gọi điện cho cô H. Trao đổi xong, thanh niên trên thông báo cô H. đã đồng ý, hẹn Linh đến nhà trọ L.P ở xã Tân Thành.

Huỳnh Phương Linh

Linh chạy xe đến nhà trọ thì cô H. đã thuê phòng số 3 chờ sẵn. Y vào phòng, tắm và để dao trên bồn rửa mặt, lấy quần áo che lại. Đối tượng "vui vẻ” với nữ tiếp viên trên. Sau đó, Linh bất ngờ tát liên tục vào mặt cô H. rồi kéo vào nhà vệ sinh, lấy dao đâm nhiều nhát. Nghe nạn nhân van xin, kẻ thủ ác nghĩ cô gái bị nhiều vết đâm thì chắc chắn tử vong nên ngừng lại. Tiếp đó, Linh dùng dao đâm vào bụng hắn để tự tử. Nghe tiếng kêu la trong phòng số 3, chủ nhà trọ chạy đến gõ cửa. Cô H. cố sức mở cửa phòng và gục ngã. Cả hai được chủ nhà trọ đưa đi cấp cứu và trình báo công an.

Sau thời gian điều trị, đến ngày 17-11-2020, Linh xuất viện. Còn cô H. chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị. Ngày 27-1-2021, Trung tâm Pháp y tỉnh Đồng Tháp kết luận: cô H. bị 16 vết thương ở ngực, lưng, cánh tay, phần đùi chân trái, gãy xương sườn số 7..., tỉ lệ thương tật là 42%. Còn hung thủ được đưa đi kiểm tra sức khỏe về tâm thần vào ngày 19-5-2021 tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đồng Tháp. Kết quả: Linh bị trầm cảm nhẹ.

Quá trình điều tra, Linh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối với gã thanh niên gọi điện cho cô H., cô này chỉ biết tên Khải (không rõ lai lịch). Cơ quan điều tra tiến hành xác minh, nhưng chưa làm việc được với Khải nên sẽ xem xét xử lý sau về hành vi môi giới mại dâm. Đối với hành vi mua bán dâm của Linh và cô H., cơ quan điều tra đã lập hồ sơ chuyển về Công an H.Lai Vung để xử phạt hành chính.

Cáo trạng quy kết đây là vụ án giết người trong trường hợp chưa đạt. Giữa Linh và nạn nhân không có mâu thuẫn. Chỉ vì chủ quán tính tiền luôn chai nước của cô H. trong lúc Linh đang buồn chuyện gia đình, muốn tự tử, nên có ý nghĩ lệch lạc, dẫn đến phạm tội. Nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của Linh. Tại tòa, trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo tỏ dấu hiệu bất thường, có lúc "ngu ngơ”. Để đảm bảo xét xử vụ án đúng người, đúng tội, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh Đồng Tháp điều tra bổ sung về việc trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Linh có bị bệnh tâm thần không, có năng lực chịu trách nhiệm hình sự hay không?

Bị cáo Tô Văn Thảo

Kẻ hận "gái bán hoa"

Ngày 28-9-2012, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Tô Văn Thảo (SN 1988, ngụ H.Gò Công Đông, Tiền Giang; tạm trú Q.Gò Vấp, TPHCM) án tử hình về tội giết người. Thảo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng không thành.

Theo hồ sơ vụ án, tối 2-12-2011, Thảo đón xe ôm đến ngã tư cầu vượt An Sương (H.Hóc Môn) tìm "gái bán hoa". Sau khi tìm được một cô gái ưng ý, gã đưa vào nhà nghỉ ở xã Bà Điểm để "vui vẻ”. Lợi dụng lúc Thảo đi tắm, cô gái "cuỗm" chiếc ví (trong có 1,8 triệu đồng) và 1 ĐTDĐ rồi tẩu thoát. Bực tức, Thảo đón xe ôm về nhà trọ, mượn bạn 200 ngàn đồng rồi đến chỗ làm của mình, lấy dao và đoạn dây điện giấu trong túi quần. Sau đó, Thảo đến tiệm hớt tóc cạo đầu, đội mũ lưỡi trai để thay đổi hình dáng, thuê xe ôm chở đến ngã tư An Sương tìm cô gái trên để "dạy cho bài học".

Không tìm được cô ta, Thảo càng tức giận. Nghĩ trong đầu các cô "gái bán hoa" đều đê tiện, y nảy ý định tìm một cô khác. Tối cùng ngày, Thảo đến quán H.Đ ở xã Tân Xuân (H.Hóc Môn) uống cà phê, gặp nữ tiếp viên trẻ tên Châu Hồng Thắm. Sau một lúc trò chuyện, Thảo muốn "vui vẻ”, Thắm đồng ý với giá 600 ngàn đồng. Cả hai đi xe ôm đến nhà nghỉ ở xã Xuân Thới Đông thuê phòng. Sau khi "quan hệ" xong, Thảo lại nhớ đến chuyện bị lừa, tức giận cầm dao khống chế Thắm, dùng dây điện trói tay, chân, nhét áo vào miệng. Kéo nạn nhân vào nhà tắm, đối tượng bóp cổ, đâm nạn nhân nhiều nhát.

Biết hành vi giết người của mình sẽ bị công an bắt và nhận sự trừng phạt của pháp luật, Thảo đâm 2 nhát vào ngực, cắt gân tay, gân chân... mình để tự tử. Nghe tiếng động bất thường, nhân viên tiếp tân đến mở cửa phòng thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, liền trình báo công an, đồng thời đưa cả 2 đến bệnh viện cấp cứu. Hung thủ thoát chết, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 13-3-2013, HĐXX của Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM nhận định: chỉ vì căm giận "gái bán dâm" mà Thảo lại nhẫn tâm trả thù, dù biết rõ nạn nhân hoàn toàn không liên quan gì đến tài sản gã mất. Do đó, không có cơ sở để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Thảo về tội giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang