Người phụ nữ hận tình, bỏ ma tuý vào xe của chồng cũ để… trả thù

Thứ Tư, 22/12/2021 14:06

|

(CAO) Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm gia đình sau khi ly hôn, Trần Thuý Loan (SN 1980, cư trú đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã nhiều lần bí mật chuyển tiền cho người giúp việc là Hoàng Thị Lương (SN 1996, nơi cư trú xã Chiềng Khưa, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) mua heroin đặt vào xe ô tô của chồng cũ rồi báo Công an.

Sau nhiều giờ đấu trí, đến 4 giờ 30 ngày 22/12, bằng những chứng cứ đầy thuyết phục, đối tượng chủ mưu Trần Thuý Loan cùng đồng phạm là Hoàng Thị Lương đã khai nhận hành vi phạm tội. Đến lúc này, lãnh đạo Công an TP Lào Cai và các cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Lào Cai mới thở phào.

14 giờ 15 phút ngày 17/12, chuông điện thoại Trung tá Trần Phi Long, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Lào Cai reo vang. Người gọi là 1 phụ nữ, cho biết có một đối tượng nam giới điều khiển ô tô BS: 11C – 047.11 chạy theo hướng Xuân Giao, Bảo Thắng về TP Lào Cai, có chở theo ma tuý trên xe.

Sau khi báo cáo và xin chỉ đạo của Thượng tá Đỗ Tuấn Sơn, Trưởng Công an TP Lào Cai và Trung tá Trần Văn Quang, Phó trưởng Công an TP Lào Cai, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Lào Cai đã triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra.

Tại khu vực đường Hoàng Liên thuộc tổ 2, phường Kim Tân, TP Lào Cai, tổ công tác Đội CSGT - TT phối hợp với Đội CSĐTTP về ma tuý - Công an TP Lào Cai đã tổ chức đón lõng, kiểm tra xe ô tô của Nguyễn Như Quyết. Khám xét trên xe ô tô phát hiện ở sau túi để đồ ghế lái 6,87 gam heroin.

Xe của anh Quyết

Thượng tá Đỗ Tuấn Sơn, Trưởng Công an TP Lào Cai cho biết: Khi tiến hành kiểm tra, Quyết tỏ vẻ rất bất ngờ. Sau đó, anh này một mực kêu oan, khẳng định không biết gì về số ma tuý trên xe; không sử dụng trái phép chất ma tuý.

Bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, lãnh đạo Công an TP Lào Cai nhận thấy sự việc có nhiều uẩn khúc, nghi vấn vì người thông báo nắm rõ được thời điểm và biển kiểm soát của chiếc xe ô tô tình nghi. Vì thế, với tinh thần quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai trong quá trình điều tra vụ án, các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma tuý đã bí mật xác minh, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Một tổ công tác đã dựng nhân thân của đối tượng nghi vấn, tổ công tác còn lại tiến hành thông báo với gia đình và làm một số thủ tục theo quy định của pháp luật.

Một chi tiết các trinh sát và điều tra viên đặc biệt chú ý đó là khi cơ quan công an thông báo việc Quyết có giấu ma tuý trên xe ô tô, Loan không có biểu hiện gì bất ngờ. Trong khi đó, người giúp việc là Lương thì tỏ thái độ rất sợ hãi.

Suốt nhiều giờ đồng hồ, khi cán bộ Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Lào Cai hỏi chuyện thì chị ta ngồi ôm gối, tuyệt nhiên không trả lời bất cứ câu hỏi nào và có biểu hiện lo sợ. Một điều khác thường nữa là tại nhà của Quyết có lắp đặt hệ thống camera an ninh, nhưng khi kiểm tra thì toàn bộ dữ liệu hình ảnh đã bị xoá.

Từ những dấu hiệu bất thường trên, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Lào Cai nhận định trong gia đình của Nguyễn Như Quyết có nhiều thành viên có biểu hiện bất minh, nghi vấn; nổi lên là Trần Thuý Loan và Hoàng Thị Lương. Loan đã ly hôn với Quyết vào tháng 5/2021 nhưng cả hai vẫn sống chung với nhau trong một  nhà, còn Lương là người giúp việc cho gia đình nhà Loan trong nhiều năm.

Từ đó, tổ công tác đã triệu tập Trần Thuý Loan và Hoàng Thị Lương lên làm việc. Tại cơ quan Công an, ban đầu cả 2 đối tượng đều khai báo quanh co, chối tội mình không biết và liên quan đến việc Quyết bị bắt giữ. Lúc này, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Lào Cai đã tách riêng Loan và Lương ra để đấu tranh. Sau khi được vận động, thuyết phục, người giúp việc Lương đã khai nhận hành vi phạm tội, song Loan thì kiên quyết chối tội.

Theo lời khai của Lương thì đối tượng đã nhiều lần mua ma tuý của Hoàng Sỹ Thảo (SN 1968, nơi cư trú tại tổ 29, phường Pom Hán, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Từ lời khai của Lương, vào hồi 00 giờ 45 phút ngày 21/12, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Lào Cai đã bắt giữ Hoàng Sỹ Thảo về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ là 2 gói heroin. Qua đấu tranh nhanh, Hoàng Sỹ Thảo đã khai nhận nhiều lần nhận tiền của Lương để đi mua ma tuý.

Từ lời khai của Lương, ngay trong ngày 21/12, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Lào Cai đã minh oan và trả tự do cho anh Quyết.

Tiếp tục đấu tranh với Loan, đến 4 giờ 30 ngày 21/12, với những lập luận, lý lẽ sắc bén và bằng chứng thuyết phục của Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai, vụ án bước đầu được làm rõ.

Anh Nguyễn Như Quyết từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích vừa ra tù vào năm 2021. Sau khi ra tù, giữa anh  và vợ là Loan thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vì thế, vào tháng 5/2021, cả hai đã làm thủ tục ly hôn. Sau khi bản án ly hôn có hiệu lực, Quyết và Loan vẫn nảy sinh mâu thuẫn nên Loan nung nấu ý định trả thù chồng cũ.

Từ ngày 27/11/2021 đến ngày 13/12/2021, Loan đã bàn bạc rồi bí mật chuyển tiền cho Hoàng Thị Lương nhiều lần để nhờ mua heroin, bỏ vào xe ô tô để anh Quyết phải đi tù một lần nữa.

Sau khi có ma tuý, ngày 17/12, Loan bảo Lương bí mật cầm số ma tuý đã mua được để vào ngăn đựng đồ phía sau ghế lái xe ô tô của anh Quyết. Sau đó, theo sự chỉ đạo của Loan, Lương đã nhắn tin, gọi điện cho lực lượng Công an thông báo đặc điểm phương tiện, vị trí cất giấu ma tuý để Công an bắt giữ anh Quyết.

Như vậy là sau 12 giờ đấu tranh, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, lãnh đạo Công an TP Lào Cai, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Lào Cai đã làm rõ vụ án, minh oan cho người vô tội. Đây là chiến công của Công an TP Lào Cai trong đợt cao điểm tấn công tội phạm, đảm bảo Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Trước đó, đơn vị đã liên tiếp bắt giữ 5 vụ án về ma tuý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang