"Đòi lại quà" người tình không được, sát hại rồi ném xác xuống vực

Thứ Năm, 16/12/2021 15:12

|

(CAO) Đối tượng khai có quan hệ tình cảm với người phụ nữ đã có gia đình. Khi gặp "người tình", hắn đòi lại vật đính ước và xảy ra mâu thuẫn, rồi ra tay giết người phụ nữ phi tang xác xuống vực.

Ngày 16-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Giàng A Vử (52 tuổi) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Vử là nghi phạm trong vụ án giết người, nạn nhân là chị S.T.M. (45 tuổi, ở xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai).

Tại cơ quan điều tra, Vử khai có quan hệ tình cảm với chị M. Tuy nhiên do cả hai đều đã có gia đình nên Vử trao tín vật đính ước cho M., hẹn nối duyên vào kiếp sau.

Đối tượng bị Công an dẫn giải đến nơi phi tang xác nạn nhân. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Đến trưa 9-12, Vử đi nhặt củi thì gặp chị M, lúc này Vử đòi lại vật đính ước nhưng nạn nhân không trả. Hai người xảy ra cãi cọ, xô xát và cùng ngã xuống một lối mòn cách vị trí xô xát khoảng 5 m.

Thấy chị M. nằm gục, Vử nảy sinh ý định cùng chết với người tình. Đối tượng sau đó lấy đá đập vào đầu nạn nhân.

Vử lục lọi đồ đạc, lấy ví tiền có hơn 10 triệu đồng của chị M. rồi ném thi thể xuống vực sâu. Để tránh bị người nhà chị M. phát hiện, Vử phá hỏng điện thoại của chị.

Sau khi gây án, Vử bỏ trốn đến nhà anh trai ở xã Tả Thàng (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai). Trên đường đi, Vử tìm nhặt lá ngón về với mục đích tự tử. Tối cùng ngày, bị can ăn lá ngón tử tự nhưng bất thành do lấy nhầm lá không phải lá ngón. Lo sợ bị phát hiện, Vử bỏ khỏi nhà anh trai.

Ngày 11-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an các huyện Simacai, Bắc Hà bắt giữ được Vử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang