Truy bắt nhanh băng cướp "nhí” gây án táo tợn

Thứ Hai, 27/12/2021 12:51

|

(CATP) Giả vờ đến hỏi mua ĐTDĐ và xem hàng, lợi dụng lúc chủ cửa hàng tiếp khách mới đến, đối tượng bất ngờ cầm sản phẩm, chạy ra xe máy đồng bọn chờ sẵn gần đó để tẩu thoát. 

Vụ cướp giật này vừa xảy ra tại TX.Bình Long (Bình Phước). Chỉ 30 phút sau khi xảy ra vụ án, Công an TX.Bình Long nhanh chóng truy xét, bắt được đối tượng. Từ đây, một nhóm cướp "nhí” gây ra hàng loạt vụ cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn TX.Bình Long và H.Hớn Quản (cùng tỉnh) bị công an tóm gọn.

Hồi 17 giờ 15 ngày 16-12-2021, trực ban Công an TX.Bình Long nhận tin báo tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thành Luân (SN 1985; chủ tiệm ĐTDĐ Thành Luân, địa chỉ tại P.An Lộc, TX.Bình Long). Anh Luân báo tin, khoảng 10 phút trước, có nam thanh niên đến tiệm của anh hỏi mua điện thoại cũ. Sau khi được anh Luân đưa cho xem 2 ĐTDĐ iPhone 6S thì khách bất ngờ cầm chạy ra xe máy đồng bọn đợi sẵn, nhảy lên cùng tẩu thoát.

Xác định vụ việc có dấu hiệu của tội cướp giật tài sản, lãnh đạo Công an TX.Bình Long chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự chủ công, phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã nhanh chóng điều tra, truy xét các đối tượng. Trích xuất camera an ninh của tiệm Thành Luân ghi lại thời điểm xảy ra vụ cướp giật, các trinh sát hình sự xác định đặc điểm nhận dạng về người và phương tiện của 2 đối tượng. Trinh sát và Công an các phường, xã tiến hành tuần tra, truy xét trên các tuyến đường trọng yếu và khu vực có các tiệm mua bán ĐTDĐ.

Hiện trường vụ cướp giật và phương tiện dùng để gây án cướp giật

Khoảng 30 phút sau, tổ công trinh sát hình sự và Công an P.Phú Thịnh phát hiện tại tiệm ĐTDĐ Vina Vân trong phường có 2 nam thanh niên trùng khớp đặc điểm nhận dạng về người và phương tiện với các đối tượng gây ra vụ cướp giật điện thoại tại tiệm Thành Luân. Tổ công tác nhanh chóng khống chế, đưa cả hai cùng tang vật về trụ sở công an để làm rõ. Tại đây, 2 đối tượng khai tên Trần Tuấn T. (16 tuổi, ngụ P.Hưng Chiến) và Nguyễn Trung H. (15 tuổi, ngụ P.Phú Đức, TX.Bình Long). Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cùng với 2 ĐTDĐ iPhone 6S cũ mà 2 đối tượng mang theo, chúng đành khai nhận đó là tang vật chiếm đoạt của anh Luân.

Cơ quan điều tra làm rõ, Trần Tuấn T. và H. dù trong độ tuổi học sinh nhưng đã bỏ học, bỏ nhà đi sống lang thang. Chúng thuê nhà trọ, nhà nghỉ để ở, trong khi không có nghề nghiệp và nguồn thu nhập. Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai trước đó đã cùng 4 đối tượng khác thực hiện 2 vụ cướp tài sản ở xã Tân Lợi (H.Hớn Quản), gồm: Vũ Hồ T.A (ngụ P.Phú Đức), Nguyễn P.Q (cùng 15 tuổi, ngụ P.An Lộc), Đặng Trần Q.Th. (13 tuổi, ngụ P.Phú Đức, TX.Bình Long), Sơn Trần A.T (15 tuổi, ngụ xã Đồng Nơ, H.Hớn Quản).

Tiệm ĐTDĐ Vina Vân, nơi bắt được Trần Tuấn T. và H.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 23 giờ cùng ngày, trinh sát hình sự Công an TX.Bình Long xác định được 4 đồng bọn của Trần Tuấn T. và H. đang ở khu vực đất trống của xã Thanh Phú nên bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, 4 đối tượng khai nhận khoảng 21 giờ ngày 3-12-2021, chúng cùng Trần Tuấn T. và H. đi trên 2 xe máy đến khu vực cổng chào ở ấp Sóc Trào A, xã Tân Lợi. Thấy một phụ nữ đi xe máy cùng chiều, chúng chặn lại. Sơn Trần A.T cầm tua-vít đe dọa, bảo người phụ nữ đưa tiền. Do hoảng sợ, nạn nhân đưa 110 ngàn đồng cho hắn. Sau đó, nhóm đối tượng tẩu thoát.

Vụ thứ 2 là khoảng 19 giờ ngày 15-12, cả 6 đối tượng đi trên 2 xe máy đến ấp Hưng Thạnh, xã Tân Lợi, thấy một phụ nữ khác đi xe máy cùng chiều. Chúng vượt lên chặn đầu xe. Sơn Trần A.T, Trần Tuấn T. cầm mỗi tên một dao để đe dọa, buộc đưa tiền. Các đối tượng lục tìm tài sản của nạn nhân, lấy được 112 ngàn đồng rồi bỏ đi.

Các đối tượng lúc bị bắt

Công an H.Hớn Quản đang củng cố hồ sơ xử lý 3 đối tượng khác liên quan băng cướp "nhí”, biết chúng cướp tài sản, nhưng không tố giác tội phạm. Do các đối tượng còn nhỏ tuổi nên sau khi lập hồ sơ, cơ quan công an không tạm giữ hình sự mà cho các gia đình bảo lãnh tại ngoại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang