Nhóm côn đồ nhí dàn cảnh gây sự để cướp tài sản

Thứ Tư, 29/12/2021 10:53

|

(CAO) Ngày 28-12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang, Khánh Hòa cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản.

Trong đó, Đoàn Ngọc Khôi (SN 2003, sống lang thang, đã có 2 tiền án) là đối tượng cầm đầu. Liên quan đến băng nhóm của Khôi, Nguyễn Tấn Thịnh (SN 2005) và Đào Trọng Luân (SN 2006, cùng ngụ địa phương) cũng bị tạm giam để làm rõ. Riêng Cà Minh Đ. (SN 2008) - một trong những đồng bọn của Khôi đã được gia đình bảo lãnh vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Đối tượng Khôi

Theo hồ sơ điều tra, nhóm đối tượng nói trên đều vô công rỗi nghề. Do không có tiền tiêu xài, tối 15-12, cả nhóm lên kế hoạch cướp tài sản người dân.

“Tầm ngắm” của chúng là 2 người chạy xe ôm, gồm: ông Nguyễn Thái H. và ông Trần Văn Đ. trên địa bàn. Do vậy, chúng đưa “mồi” vào tầm quan sát.

Tại một quán nhậu trên đường Ngô Gia Tự, cả nhóm thấy ông H. và ông Đ. đang uống bia với bạn nên kéo đến gây sự.

Bỗng dưng xuất hiện một nhóm choai choai kéo tới chửi bới gây rối, ông Đ liền can ngăn thì bị Luận lao vào đánh tới tấp. Sau khi bị đánh té nhào, chúng lục túi lấy của ông gần 100 ngàn đồng.

Cả nhóm còn yêu cầu ông H điều khiển xe máy BS: 79D1-057.39 chở cả nhóm về khu vực phường Phước Hải, Nha Trang. Tuy nhiên, đang trên đường, Khôi đã dùng kéo đe dọa ông H rẽ hướng đi khác.

Khi ông từ chối vì biết sẽ vào vùng vắng nguy hiểm thì liền bị cả đám đánh và khống chế cướp 2,7 triệu đồng, 1 ĐTDĐ và phương tiện kiếm cơm của ông H.

Khôi điều khiển xe máy vừa cướp được chở đồng bọn đến công viên trên đường 2-4 (phường Vĩnh Phước) đếm tiền rồi thuê nhà nghỉ để qua đêm. Sáng hôm sau, Luân đã đổi biển số xe cướp được, rồi cùng Thịnh chạy xe tới nhà người đàn ông tên Trà ở thôn Phú Bình (xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) nhờ bán xe với giá 700 ngàn đồng.

Trong khi đó, ông H. đã đến cơ quan Công an trình báo. Nhận thấy đây là vụ án nghiêm trọng, Công an TP. Nha Trang đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Không lâu sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã tóm gọn 4 đối tượng trên; đồng thời truy thu tang vật là chiếc xe máy, điện thoại trả lại cho người bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang