Bước đầu làm rõ cái chết của thanh niên trước mộ ông bà trong nghĩa trang

Chủ Nhật, 03/04/2022 19:40

|

(CAO) Từ lời khai của gia đình nạn nhân và chứng cứ tại hiện trường, Công an nhận định khả năng nạn nhân đã tự tử.

Tới 17 giờ chiều 3-4, Công an TP.Dĩ An và Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ nam thanh niên được phát hiện chết trong nghĩa trang.

Nạn nhân được xác định là anh N.Đ.T.N. (22 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM).

Khu vực giày dép nơi được cho là hiện trường ban đầu.

Như CAO đã thông tin trước đó, sáng nay hai người dân đi tảo mộ ở nghĩa trang Triều Châu (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) thì phát hiện một nam thanh niên nằm chết lưng tựa vào trong một ngôi mộ nên chạy ra báo với người dân địa phương.

Nhận được tin, Công an P.Tân Đông Hiệp tới phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

Ghi nhận tại hiện trường, nạn nhân mặc bộ đồ đá banh màu xanh của CLB Manchester United, trên cổ có vết cắt. Cách đó không xa, Công an phát hiện có một đôi giày đá banh, đôi dép, một túi vải, một can nhựa có mùi cồn nhưng đã đông đặc, hộp quẹt lửa, cùng với một con dao.

Thi thể nạn nhân có dấu hiệu lết đi dưới cỏ nên có dính sình và cỏ ở chân.

Hiện trường là khu nghĩa trang của người Hoa, đang trong Tết Thanh Minh nên người dân đi tảo mộ rất đông.

Ngay sau đó, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Bình Dương đã cử nhiều trinh sát có mặt phối hợp cùng Công an TP.Dĩ An chia ra làm nhiều tổ tiến hành rà soát camera tất cả các tuyến đường vào nghĩa trang. Một ban chuyên án được lập dưới sự chỉ huy của Trung tá Trần Minh Nhựt - Phó Trưởng Phòng cảnh sát hình sự để điều tra vụ án.

Cùng lúc này, Phòng kỹ thuật hình sự phối hợp với Viện Kiểm Sát, Công an địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Trong quá trình dịch chuyển thi thể nạn nhân để đưa về nhà xác khám nghiệm tử thi, Công an phát hiện ra một chiếc điện thoại của nạn nhân. Từ chiếc điện thoại này, Công an đã liên hệ với gia đình và mời lên nhận dạng, cung cấp thông tin.

Người thân của anh N cho hay tối qua N mặc đồ đá banh rồi đi bộ rời khỏi nhà, thấy N không về gia đình đã đi tìm nhưng không có kết quả. Tại hiện trường, gia đình nhận ra khu vực N nằm chết là phần mộ của ông bà ngoại.

Công an tìm kiếm các dấu vết tại hiện trường.

Gia đình còn cho hay N là bị can trong một vụ án, đang được TAND quận 6 cho tại ngoại và sẽ ra toà xét xử vào ngày 8/4 tới đây.

Khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân có một vết đâm ở ngực, vết cắt ở cổ và dung dịch trong dạ dày nghi là cồn xăng.

Hiện Công an đã lấy mẫu để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Tuy nhiên, bước đầu nhận định khả năng nạn nhân đã tự tử. Sau khi uống xăng, nạn nhân đã dùng dao đâm vào ngực và cắt cổ nhưng không chết nên trườn đi.

Hiện thi thể N đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Nguyên nhân chính xác vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang