Xác định nguyên nhân xảy ra vụ lật đò ngang ở Đắk Lắk

Thứ Sáu, 13/01/2017 12:16  | Duy Hoà

|

(CAO) Bước đầu, nguyên nhân gây ra vụ lật đò ngang khiến 3 nạn nhân tử vong là do người dân để 1 tấm bạt trên chiếc đò, bị gió cuốn bay chạm xuống nước khiến nước tràn vào làm chiếc đò lật úp.

Sự việc đáng tiếc này xảy ra vào khoảng 17h30' ngày 11-1. Khi một chiếc đò ngang đang chở 21 người đi làm rẫy từ bên sông trở về, bất ngờ bị nước chảy xiết khiến tàu lật úp. Hậu quả làm bà Nguyễn Thị Định (SN 1985) và bà Nguyễn Thị Bích (SN 1976), cùng trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, bị chết đuối đã được người dân vớt đưa về mai táng.

Còn anh Phan Xuân Quyền (SN 1993) trú tại thôn 2, Ea Trul, huyện Krông Bông, hiện đuợc xác định chết đuối nhưng đến trưa ngày 13-1 vẫn chưa vớt được thi thể. Hiện tại, lực lượng cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Đắk Lắk vẫn đang triển khai lực lượng cùng người dân lặn tìm thi thể của nạn nhân.

Đoạn sông này nối giữa xã Ea Trul và xã Hoà Tân của huyện Krông Bông và có độ sâu khoảng 5 đến 6m. Còn lại 18 người cùng ở trên đò này may mắn đã thoát chết.

Đoạn sông hiện trường vụ tai nạn 

Theo Anh Trần Tuấn Nhật, người dân đi trên đò bị nạn kể lại: "Đi đến đoạn giữa sông thì tấm bạt ở trên đò vướng xuống nước làm nước tràn vào đò. Sau đó lái đò hô nước tràn vào, bà con phải bình tĩnh.

Nhưng lúc đó mạnh ai nấy nhảy khiến đò chìm rất nhanh. Trong số đó chỉ có vài người biết bơi và cứu được cứu còn lại bị trôi mất 3 người.

Được biết đoạn sông này, Bộ Xây dựng đã cho chủ trương đầu tư cầu dân sinh và đã cho làm xong hồ sơ từ đầu năm 2016, nhưng người dân và chính quyền địa phương chờ đợi thi công cầu để phục vụ nhu cầu cho người dân nhưng đợi mãi vẫn không có cầu, rồi xảy ra sự việc đau lòng này - Ông Cao Văn Thọ, Chủ tịch UBND xã Ea Trul, huyện Krông Bông cho biết. 

Hiện tại, người dân cùng với lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm thi thể của nạn nhân còn lại, trong khi cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ thêm những nguyên nhân dẫn đến vụ việc này.

Vụ việc đau lòng xảy ra khi người dân vẫn chưa có cầu mới 

Người dân ở đây đang rất mong muốn các cấp quan tâm để có được một cây cầu treo dân sinh nhằm giúp cho các hộ dân qua lại sông đi làm rẫy, sinh hoạt được an toàn, thuận lợi hơn. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang