Giải cứu thành công con nợ bị "bắt cóc" giữa Sài Gòn

Thứ Sáu, 13/01/2017 08:28

|

(CAO) Làm ăn thua lỗ không có tiền trả cho đối tác, anh Huy bị chủ nợ đi cùng nhiều đối tượng bắt cóc đưa về một khách sạn ở khu vực Q.10 uy hiếp buộc người nhà nạn nhân phải trả hết nợ mới được thả ra.

Sáng nay (13-1), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm Võ Minh Tuấn (SN 1983, quê Cà Mau, tạm trú huyện Bình Chánh); Quản Thành Tâm (SN 1987, ngụ Q.8); Nguyễn Tấn Phước (SN 1983); Võ Thành Phụng (SN 1965, cùng ngụ Q.10) và đối tượng chủ mưu Nguyễn Quốc Ngữ (SN 1956, ngụ Đắc Nông) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật.

Đối tượng chủ mưu Nguyễn Quốc Ngữ

Trước đó, Nguyễn Quốc Ngữ có mối quan hệ làm ăn kinh tế với Nguyễn Hoàng Huy (SN 1979, ngụ Q. Bình Tân) - Giám đốc một công ty có trụ sở nằm trên đường Phổ Quang (P2, Q.Tân Bình) và cho người này mượn số tiền 840 triệu đồng. Dù Ngữ nhiều lần truy đòi nhưng Huy hứa lần hứa lữa mà không chịu trả.

Do bị Huy thất hứa quá lâu không lấy được tiền nên Ngữ thông qua người quen nhờ Phụng đòi giúp số nợ trên. Phụng liên hệ với Thảo (chưa rõ lai lịch) nhờ hỗ trợ mình cùng đi đòi nợ. Thảo đồng ý giúp và chủ động cho người lùng sục “con nợ” Nguyễn Hoàng Huy. Sau một thời gian, chúng biết Huy chuyển đến ở số 23/53 Khiếu Năng Tĩnh (P.An Lạc A, Q.Bình Tân).

Tối ngày 8-1, Thảo gọi điện cho Ngữ đến một căn nhà nằm trên quốc lộ 1A (P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) để cùng đi đòi nợ. Khi đến nơi, Ngữ gặp Thảo cùng nhiều đối tượng khác đang đứng đợi mình. Sau đó, cả nhóm đi trên 4 xe máy đến nhà Huy. Phát hiện “con nợ” đang đứng trước nhà, cả nhóm khống chế bắt cóc Huy chở đến quán cà phê ven đường gần công viên Phú Lâm để “nói chuyện”.

Tại đây, Ngữ yêu cầu Huy phải thanh toán dứt điểm số tiền nợ 840 triệu đồng. Anh Huy trả lời chưa có tiền trả và xin giao chiếc ô tô hiệu Honda City BS: 51F- 697.83 cho Ngữ để cấn trừ 300 triệu đồng. Ngữ đồng ý và cùng cả nhóm chở Huy đến bãi giữ xe để lấy chiếc ô tô trên.

Một số đối tượng đồng phạm với Ngữ cùng bị bắt giữ

Sau khi lấy được chiếc ô tô, chúng vẫn không chịu thả người mà tiếp tục đi ăn nhậu rồi khống chế anh Huy đưa về một khách sạn nằm trên đường Lê Hồng Phong (P.1, Q.10) để đòi nợ tiếp. Sáng hôm sau, chúng gọi điện cho chị Lê Đình Duy Cẩm (SN 1980, vợ Huy) uy hiếp bắt phải trả hết nợ cho chồng.

Lo sợ cho tính mạng của chồng, chị Cẩm đã đến công an trình báo. Nhận tin báo, công an Q. Bình Tân nhanh chóng triển khai các phương án “giải cứu con tin”. Đến trưa cùng ngày, khi một số đối tượng đến gặp chị Cẩm nhận tiền thì bị bắt giữ. Anh Huy cũng được giải cứu an toàn không lâu sau đó.

Tại cơ quan công an, các đối tượng cho biết do muốn đòi lại số tiền mà Huy đã nợ lâu chưa trả nên đã có hành vi bắt giữ, đe dọa dùng vũ lực với “con nợ” để buộc nạn nhân phải trả tiền.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang