Nghi vấn đột nhập trường mầm non bắt cóc trẻ em bất thành

Thứ Bảy, 24/12/2016 05:25  | Văn Tình

|

(CAO) Thấy người đàn ông mở cửa phòng nơi các cháu mầm non đang ngủ trưa, cô giáo mầm non nghi ngờ hỏi thì ông ta ấp úng.

Nghi ngờ đây là đối tượng bắt cóc trẻ em, cô giáo hô hoán lên thì người đàn ông bỏ chạy rồi leo lên chiếc xe máy của một phụ nữ đang đứng chờ sẵn.

Ngày 23-12-2016, trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Hoàn – giáo viên phụ trách lớp học 2 đến 3 tuổi, Trường mầm non xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết cách đây vài ngày, lớp học do cô phụ trách xuất hiện một người lạ mặt, nghi là đối tượng bắt cóc trẻ con. Tuy nhiên, do phát hiện kịp thời nên cô hô hoán khiến đối tượng bỏ chạy.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc 13 giờ 30, chiều 21-12-2016, trong lúc các cháu nhỏ trong lớp 2 tuổi đến 3 tuổi đang ngủ thì có một người đàn ông đeo khẩu trang kín mít từ ngoài đi vào đòi kéo cửa ra.

Cô Nguyễn Thị Hoàn chỉ nơi giằng co ngay cánh cửa, nhằm ngăn cản không cho người đàn ông lạ mặt vào lớp học

Cô Nguyễn Thị Hoàn: “Ban đầu, tôi nghĩ rằng ông ta có con đang học tại trường nên đến xem cháu ăn, ngủ như thế nào. Tuy nhiên, khi tôi hỏi đây là phụ huynh của cháu nào thì ông ta ấp úng không trả lời mà vẫn tiếp tục đòi mở cửa.

Nghi ngờ đây là kẻ bắt cóc trẻ con giống như thông báo trong thời gian qua nên tôi đã hô hoán, gọi mọi người đến phụ giúp ngăn cản. Thấy đông người kéo đến, người đàn ông này bỏ chạy ra ngoài rồi trèo qua hàng rào leo lên một chiếc xe do một phụ nữ đang nổ máy đứng chờ sẵn”.

Cô Nguyễn Thị Ngọc, Hiệu trưởng Trường mầm non Kỳ Thư, cho biết sau khi xảy ra sự việc, về phía nhà trường cũng đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh.

“Mặc dù chưa thể khẳng định được đây là một vụ đột nhập trường mầm non bắt cóc các cháu hay không vì khi đối tượng đang mở cửa vào lớp thì bị phát hiện nên bỏ chạy. Tuy nhiên, thời gian qua, chúng tôi đã nhận được thông báo của Công an tỉnh Hà Tĩnh về tình hình tội phạm bắt cóc trẻ em xuất hiện trên địa bàn nên thấy nghi vấn là chúng tôi phải ngăn chặn từ trước”, cô Ngọc cho hay.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư, cho hay sau khi nhận được thông tin sự việc tại Trường mầm non Kỳ Thư, UBND xã Kỳ Thư đã cho lực lượng Công an xã xuống kiểm tra, bố trí lực lượng túc trực bảo vệ cho các cháu, đồng thời tuyên truyền cho người dân đề cao cảnh giác.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều phụ huynh lo sợ tập trung về trường mầm non Kỳ Thư đón con

Trước đó, ngày 23-11-2016, Công an TP. Hà Tĩnh cũng đã ra thông báo kêu gọi người dân cảnh giác trước tình trạng bắt cóc trẻ em. Theo nội dung thông báo, khoảng 14 giờ ngày 22-11-2016, tại tổ dân phố 9 (phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) xuất hiện 2 đối tượng lạ mặt có hành vi bắt cóc trẻ em.

Hai đối tượng này gồm một nam và một nữ, đều đeo khẩu trang, rồi lẻn vào nhà dân bắt một cháu bé khoảng 3 tháng tuổi. Phát hiện sự việc, mẹ cháu bé đuổi theo giằng lại nên chúng sợ hãi lên xe bỏ chạy.

Theo lời kể của mẹ cháu bé, hai đối tượng này do bịt khẩu trang nên không thể nhìn thấy mặt, chúng đi xe máy màu xanh, không rõ biển số. Trong thông báo, Công an TP. Hà Tĩnh cũng cho biết đây là một loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn này.

Chúng thường chở nhau trên xe máy đến dọc khu vực dân cư, theo dõi để nắm bắt quy luật sinh hoạt của các gia đình rồi chờ cơ hội sơ hở thấy trẻ em ở một mình là ra tay. Ngoài ra, chúng còn lân la trước các trường mầm non, tiểu học theo dõi hoặc làm quen rồi lợi dụng lúc không có người thân của trẻ để “ra tay”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang