Cảnh giác: Cẩn thận khi dùng sim không chính chủ

Thứ Năm, 22/12/2016 18:08  | Lê Bình

|

(CAO) Chị Trần Thị Cẩm Sương , ngụ tại Củ Chi, TP.HCM bức xúc đến Báo CATP trình bày sự việc như sau: sim số điện thoại chị đang dùng, tiền nộp trong tài khoản đang dư gần 1,5 triệu đồng cùng toàn bộ thông tin giao dịch cá nhân bổng dưng bị cắt.

Số điện thoại chị dùng hơn 4 năm qua bị bán cho một người khác…. Chuyện lạ nhưng có thật khiến nạn nhân rất bức xúc, Chị Sương cho rằng đây là hành vi ăn cắp trắng trợn, mọi người cần phải đề phòng.

Theo trình bày, chị Sương mua sim điện thoại mạng MobiPhone số 0933…888 vào khoảng năm 2012.

Đây là loại sim số khá đẹp, đắt tiền nên khi mua, chị Sương đã nhờ người nhà của mình là chị Phan Thị Xuân Hằng đăng ký đứng tên dùm. Chị Sương sử dụng sim này giao dịch hàng ngày với hình thức thuê bao trả trước. Do đây là số sử dụng liên lạc thường xuyên nên cách đây hơn 2 tuần, chị Sương đến đại lý Mobiphone trên đường Trường Chinh, Q. Tân Phú đề nghị được sang tên sim cho mình. Thay vì phải đọc số seri mặt sau của sim và kiểm tra 10 số điện thoại thường liên lạc nhất để xác minh người đang sử dụng, thì nhân viên Mobiphone lại yêu cầu chị Sương phải đưa sim ra mới được đăng ký.

Tuy nhiên, khi chị Sương đưa sim đến thì phát hiện sim số đẹp của mình đã bị cắt và bán cho người khác trước đó một ngày. Toàn bộ thông tin cá nhân cũng như gần 1,5 triệu đồng nộp điện tử từ tài khoản của ngân hàng Đông Á bằng hình thức mua thẻ trả trước cũng bị mất luôn.

Quá bức xúc, chị Sương đã khiếu nại Mobiphone vì cho rằng đây là hành vi ăn cắp và có trách nhiệm từ mobiphone, bởi không ai có thể biết số seri mặt sau sim và 10 số điện chị thoại thường xuyên liên lạc cũng như số dư trong tài khoản….

Về phía MobiPhone, họ khảng định rằng chính chị Hằng là người đã bán sim số đẹp này cho một người khác chứ mobiphone không làm việc này. Bức xúc với việc mobiphone cho rằng mình bán sim, chị Xuân Hằng đã làm văn bản xác nhận “đúng là tôi đứng tên đăng ký sim nhưng chưa bao giờ bán sim này cho ai. chị Sương là người sử dụng sim hàng ngày nên tôi không thề biết được thông tin cá nhân của sim để xác nhận các số thường liên lạc và bán nó. Nếu người ta nói tôi bán thì tại sao không để tôi đối chất và trưng ra các bằng chứng. Chỉ cần xác nhận chủ nhân mới mua sim này là biết được ai là kẻ bán”.

Ngày 21-12, trao đổi với chúng tôi, một nhân viên MobiPhone khảng định chính chị Hằng là người đã bán sim này tại một cửa hàng sim số trên đường Bà Huyện Thanh Quan, Q3, tuy nhiên khi chúng tôi điện thoại vào số đã bán thì chỉ nghe máy đổ chuông chứ vị chủ nhân mới này không bắt máy.

Theo chị Cẩm Sương và chị Xuân Hằng thì đây là hành vi ăn cắp vô cùng trắng trợn, không chỉ chiếm đoạt số điện thoại đẹp mà còn chiếm đoạt gần 1,5 triệu đồng số dư tài khoản trả trước và khống chế những thông tin giao dịch cá nhân đang lưu trong sim này của chị Trần Thị Cẩm Sương. Giả thiết là kẻ bán không ngờ rằng chị Sương (sử dụng sim) và chị Hằng (đăng ký đứng tên sim) là người nhà và cùng nhau khiếu nại cho ra lẽ….

Câu hỏi đặt ra thì ai có thể biết được thông tin của sim điện thoại này để xác nhận và bán?

“Chúng tôi sẽ tố cáo vụ việc này ra công an để làm rõ trắng đen nếu như mobiphone không có sự đối chất với chị Xuân Hằng để chứng minh chị Hằng có bán sim hay không, hoặc họ không có sự trả lời thỏa đáng” – chị Sương bức xúc.

Vấn đề này liên quan đến tài sản, thông tin cá nhân nên đề nghị cơ quan chức năng sớm xác minh làm rõ vụ việc. Đây là bài học cho tất cả mọi người về việc quản lý sim điện thoại, nhất là các loại sim số đẹp hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang