Xét xử 26 bị cáo trong vụ hỗn chiến vì món nợ trận đá gà 300 triệu đồng

Thứ Bảy, 21/09/2024 11:44

|

(CAO) Ngày 21/9, TAND quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đã xét xử vụ gây rối trật tự công cộng liên quan đến hai nhóm đối tượng tại Cần Thơ với 26 bị cáo.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ món nợ sau trận đá gà giữa Đoàn Thanh Hùng (SN 1986, ngụ Hậu Giang, còn gọi là Hùng não) và Đinh Duy Tân.

Các bị cáo tại toà.

Theo cáo trạng, ngày 28/4/2023, tại một địa điểm nuôi gà ở quận Cái Răng, TP.Cần Thơ, Đoàn Thanh Hùng và Đinh Duy Tân tham gia một trận đá gà với số tiền đặt cược lên đến 300 triệu đồng.

Kết quả, Hùng thua cược nhưng không có trả nên mượn tạm số tiền 300 triệu đồng từ Châu Ngọc Hưởng (biệt danh Năm mắt kiếng) để thanh toán cho Tân.

Sau khi trả được 40 triệu đồng, Hùng không trả phần còn lại và né tránh nên Hưởng nhiều lần gọi điện đòi tiền nhưng không được.

Để giải quyết, Hưởng đã kể câu chuyện nợ nần cho Lâm Minh Tiền (SN 1992, ngụ Sóc Trăng)- một người quen trong nhóm của mình.

Ngày 30/4/2023, Hưởng sử dụng điện thoại của Tiền để gọi cho Hùng đòi nợ. Hai bên lời qua tiếng lại thì Trần Văn Dũng (biệt danh Dũng mì gói) chửi Hưởng. Sau đó, hai nhóm thách thức đánh nhau.

Hai ngày sau, nhóm của Hùng và nhóm của Tiền hẹn đánh nhau tại đường Cao Bá Quát, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Nhóm của Tiền đã sử dụng chai thủy tinh, dao, rựa và các hung khí nguy hiểm khác để tấn công nhóm của Hùng.

Các bị cáo trong nhóm của Hùng không chỉ chuẩn bị hung khí, mà còn sử dụng súng bắn và chai thủy tinh để tấn công lại. Vụ việc khiến khu vực trở nên hỗn loạn trong nhiều giờ, gây mất an ninh và trật tự nơi công cộng.

An ninh được đảm bảo trước phiên xét xử.

Trong phiên xét xử, TAND quận Ninh Kiều đã yêu cầu tăng cường lực lượng an ninh, đảm bảo an toàn cho phiên tòa do có đông các bị cáo và tính chất phức tạp của vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang