Xóa tụ điểm ma túy ở biên giới Việt - Lào

Thứ Hai, 08/03/2021 18:06  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều lần vượt biên mua ma túy từ Lào, Vũ đem về Việt Nam cất giấu tại nhà rồi tổ chức buôn bán. Hắn chỉ bán ma túy cho người quen, sử dụng các đối tượng nghiện làm nhiệm vụ cảnh giới.

Ngày 8-3, Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác trinh sát và nắm tình hình, Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (đều thuộc BĐBP tỉnh Quảng Trị) và Công an thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) lúc 5 giờ ngày 7-3 bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Vũ (SN 1988; ngụ khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo). Lực lượng chức năng thu giữ tại chỗ 123 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật và tài liệu liên quan.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị bắt giữ Nguyễn Xuân Vũ. ảnh: Đình Tiến.

Qua đấu tranh khai thác và Vũ khai nhận, mua số ma túy trên với giá 3 triệu đồng từ Lào, vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ. Trước đó, Vũ đã nhiều lần vượt biên giới Việt – Lào theo các đường tiểu ngạch mua ma túy về để sử dụng và bán cho các con nghiện trên địa bàn.

Giúp sức cho Vũ có các con nghiện trên địa bàn báo tin khi thấy biểu hiện lạ hoặc người lạ đến gần nhà Vũ. Vũ chỉ bán ma túy cho các con nghiện đã quen mặt hoặc bán cho các đối tượng buôn ma túy thông qua sự giới thiệu của người quen.

Lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra; củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Xuân Vũ và các đối tượng liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang