Giá xe máy tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ Năm, 26/01/2017 11:58  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Trong những ngày cận dịp Tết Nguyên đán 2017, nắm bắt nhu cầu khách hàng mua xe tăng cao, các hãng xe máy bắt đầu tăng cường giảm giá thu hút khách mua xe; cũng có hãng lại thả nổi giá bán chênh lệch.

Giá xe máy dịp Tết tăng giá - Ảnh: internet

Tại thị trường Việt Nam, Honda là thương hiệu chiếm thị phần lớn với nhiều mẫu xe tạo nên tên tuổi. Cũng như những năm trước, xe tay ga vẫn là mẫu sản phẩm bán chạy và đội giá trong dịp Tết. Tuy nhiên, chiếc xe được hãng tin tưởng sẽ ‘soán ngôi’ Exciter trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ - Winner lại có vẻ không mấy thuận lợi.

Những ngày đầu ra mắt, Winner được các đại lý đẩy giá chênh lệch từ 5 - 10 triệu đồng, nhưng rồi giá Winner trở về mức đề xuất; thậm chí bán dưới giá đề xuất, khách mua còn được khuyến mãi. Chỉ tính riêng TP.HCM, giá bán của Winner hiện ở mức 40-41 triệu đồng (dưới giá đề xuất gần 5 triệu).

Trong khi đó, các mẫu Honda SH 2017, Wave Alpha (động cơ mới) vừa được ra mắt thị trường cuối năm 2016 nhưng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng đã giúp hai mẫu xe này chịu mức giá chênh lệch khá cao.

Cụ thể, SH 2017 nhiều đại lý bán chênh lệch gần 20 triệu đồng nhưng vẫn không có hàng để bán. Tương tự, Wave Alpha 110cc được bán với giá dao động 22-23 triệu đồng (chênh lệch khoảng 3 triệu) và các mẫu xe tay ga như Air Blade, SH Mode phiên bản đặc biệt giá bán cũng chênh lệch so với giá đề xuất.

Honda Winner – khuấy động cuộc chiến xe tay côn tại Việt Nam
 

Air Blade phiên bản mới có giá chênh lệch khoảng 3 triệu đồng cho mỗi phiên bản; nhưng điều ngạc nhiên là mẫu đời mới không được người tiêu dùng lựa chọn như phiên bản cũ. Hiện mức giá của Air Blade phiên bản cũ bản đen mờ có giá 49 triệu đồng (chênh 9 triệu đồng) nhưng do không sản xuất nên khách hàng ít được lựa chọn phiên bản. Ngoài ra các mẫu Vision có giá 33-34 triệu đồng, Lead có giá 40-42 triệu đồng và các loại xe số khác (Dream, Future, Wave,…) giá không chênh lệch nhiều.

Năm 2016, Yamaha Việt Nam bất ngờ giới thiệu 3 mẫu xe mới; trong đó nổi bật nhất là mẫu xe ga dành cho nam thay thế Nouvo – NVX. Tại TP.HCM, các đại lý báo giá NVX phiên bản ABS có giá chênh lệch gần 10 triệu đồng so với giá đề xuất nhưng lượng hàng cung ứng không đủ.

Ngoài ra, mẫu xe côn tay đình đám – Exciter 150 Matte Black đang được bán ở mức 57,5 triệu đồng (chênh lệch khoảng 5 triệu đồng), bản Camo là 54,3 triệu đồng và các phiên bản còn lại thấp hơn từ 1-2 triệu đồng. Riêng xe ga dành cho nữ – Janus cũng là sản phẩm mới nhưng tình trạng đội giá không xảy ra. Nozza còn 28 triệu đồng (giảm 900.000 đồng so với giá công bố). Grande có mức giảm cao khoảng 1,7 triệu (còn 40,3 triệu đồng).

Khác hẳn với tình trạng đội giá xe máy của Honda, Yamaha, các đại lý của SYM và Suzuki lại ra sức giảm giá thu hút người tiêu dùng.

Suzuki tiếp tục giảm giá 500.000 đồng cho khách hàng khi mua Axelo 125RR, Address 110 Fi, Impulse 125 Fi; trong đó, Axelo nhiều đại lý còn giảm 1,8 triệu đồng so với giá đề xuất. Riêng Raider Fi, các cửa hàng đều thông báo không có hàng và từ chối cung cấp giá bán.

Hãng xe máy Đài Loan – SYM đồng loạt giảm giá từ 900 – 3 triệu đồng tùy phiên bản của các mẫu Attila, Elizabeth, Venus, Shark mini. Theo một đại lý chia sẻ, để kích cầu người tiêu dùng hãng bán xe theo giá gốc, còn trước đây thì có kèm theo quà là nón bảo hiểm, nhớt,….

Mặt bằng chung, người dân có nhu cầu mua xe mới đi chơi Tết nên giá bán các hãng sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, giá bị đẩy lên cao nhưng hàng về đại lý ‘nhỏ giọt’ đã làm nhiều nơi không dám nhận cọc của khách, có nơi cũng không còn xe trưng bày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang