Hyundai ra mắt dòng xe điện “mạnh mẽ nhất” cho thị trường Ấn Độ

Thứ Hai, 29/07/2019 20:17  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 29-7, CNN đưa tin tập đoàn Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe điện “mạnh mẽ nhất” ở thị trường Ấn Độ, cùng lúc với việc lên kế hoạch xây dựng một mạng lưới sạc điện cho người dùng dòng xe này ở đây.

Đây là mẫu xe điện đầu tiên của họ ở thị trường Ấn Độ có tên Clarity Fuel Cell. Xe chạy bằng cách sạc pin. Chiếc SUV này có thể tăng tốc từ mức 0 lên 100km/h chỉ trong 9,7 giây và có thể di chuyển đến 452km chỉ trong một lần sạc. Mức giá được công bố khoảng 2,5 triệu rupee (37.000 USD).

Hyundai cho biết sẽ giúp người mua lắp đặt hệ thống sạc điện ở nhà của họ đồng thời làm việc với đối tác là Tập đoàn dầu khí Ấn Độ để lắp đặt một hệ thống sạc nhanh ở các trạm gas tại những thành phố như Mumbai, New Delhi, Bangalore và Chennai. Hệ thống này có thể giúp sạc đầy chiếc xe đến 80% chỉ trong vòng 57 phút.

Chiếc Clarity Fuel Cell

Đây là hướng đi mới của Ấn Độ, khuyến khích người dân sử dụng xe điện để giảm thiểu ô nhiễm. Nước này cũng lên kế hoạch giảm thuế cho các sản phẩm xe điện cũng như ưu đãi cho các công ty sản xuất pin lithium và hạ tầng sạc pin cho xe. 

Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 9,7 giây - Ảnh: CNN
Nội thất bên trong xe - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang