Những điểm nổi bật tại Vietnam Motor Show 2019

Thứ Hai, 28/10/2019 10:45

|

(CAO) Sự kiện Triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019 (VMS 2019) đang diễn ra tại trung tâm triển lãm SECC (TPHCM) hiện đang thu hút rất nhiều lượt tham quan.

Đây là lần thứ 15 sự kiện lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Việt Nam được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA), liên danh Công ty C.I.S Vietnam và Công ty Le Bros phối hợp tổ chức.

Khai trương sáng 23/10, sự kiện được đánh giá là mang tính thương mại cao, nơi các nhà sản xuất tung ra các sản phẩm sắp bán trên thị trường. Đây cũng là một sự kiện được giới yêu xe và công nghệ trên cả nước chờ đợi để tham quan buổi "đại tiệc" gần 100 mẫu xe mới của 15 thương hiệu cùng gần 200 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Năm nay, nhiều thương hiệu ô tô mới đã có lần đầu trình làng tại Việt Nam bên cạnh nhiều hãng xe có tên tuổi. Trong số đó, không thể không kể đến các hãng xe như Mercedes-Benz, Ford, Honda, Jaguar, Audi, Land Rover, Lexus, Mitsubishi…

Giống như các sự kiện trước, triển lãm năm nay là thời điểm các hãng xe lựa chọn để trình làng những mẫu xe mới. Cụ thể, Honda Việt Nam mang tới VMS 2019 mẫu Honda Accord 2019 với giá 1,3 tỉ đồng. Accord là dòng xe được Honda định vị cạnh tranh với các dòng sedan hạng B như Toyota Camry, Mazda 6 và Kia Optima.

Toyota Việt Nam cũng trưng bày mẫu TJ Cruiser, mẫu xe với ý tưởng kết hợp giữa xe tải và SUV. Chiếc TJ Cruiser được thiết kế phù hợp để sử dụng trong công việc cũng như các chuyến dã ngoại cùng gia đình.

Sau 5 năm vắng bóng, mẫu Crossover 5 chỗ - Ford Escape vừa chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam trong diện mạo hoàn toàn mới. Đây là phiên bản Escape thế hệ 4, từng ra mắt thị trường thế giới hồi tháng 4/2019.

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng ô tô trong nước ngày càng ưa chuộng các mẫu xe đa dụng thuộc phân khúc Crossover/SUV. Nắm được tâm lý này, Ford Việt Nam đã mạnh dạn đưa Escape trở lại thị trường Việt Nam dưới hình thức xe lắp ráp. Động thái này không chỉ làm góp phần tăng thêm sự đa dạng cho danh mục sản phẩm xe đa dụng mà còn là tham vọng giành lại thị phần vốn đã rơi vào tay đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5…

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều khách hàng, Escape thế hệ mới ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 đang diễn ra tại TP.HCM, thực chất là xe nhập khẩu được ví như “hàng mẫu” thăm dò thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Dự kiến, phải đến sang năm Ford Escape mới lắp ráp tại Việt Nam mới chính thức tung ra thị trường.

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, Mitsubishi cũng xuất hiện khá hoành tráng tại VMS 2019 với ba mẫu xe gồm Pajero Sport SE, Outlander SE, Xpander SE.

Cũng tại triển lãm này, hãng xe sang Jaguar Land Rover cũng ra mắt tuyệt phẩm mẫu Range Rover Evoque với mức giá được bán ra 3,5 - 3,9 tỉ đồng. Mẫu SUV cao cấp mới của Land Rover thiết kế với kiến trúc ngang cao cấp mạnh mẽ, cứng cáp và an toàn.

Mercedes-Benz với mẫu xe hạng sang S450L
Gian hàng công nghiệp phụ trợ GB Oil

Một cái tên mới cũng góp mặt trong danh sách này là Lexus GX 2020. Mẫu SUV của Lexus mới chỉ ra mắt phiên bản nâng cấp cách đây hơn ba tháng bằng việc thay mới ngoại hình và bổ sung thêm nhiều trang bị, tính năng hiện đại. Giá bán đề xuất cho phiên bản Lexus GX 460 mới là 54.000 USD.

Là một thương hiệu toàn cầu có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất sớm, Toyota luôn được khách hàng Việt Nam ưa chuộng và đón nhận. Những dòng xe hút khách nhất của Toyota đều được mang đến Vietnam Motor Show 2019 như Vios thế hệ mới nhất, Camry mới, Innova Venturer, Fortuner TRD hay Hilux phiên bản mới. Đây cũng là một trong những gian hàng có nhiều khách tham quan nhất VMS 2019.

Lần đầu tham gia Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, “tân binh” VinFast cũng nhanh chóng tìm được cách để tạo điểm nhấn với gian hàng tách biệt hoàn toàn, nằm ở bên ngoài khu triển lãm. Bên cạnh 3 mẫu xe đã từng có giai đoạn làm xôn xao thị trường gồm LUX A2.0, LUX SA2.0 và Fadil, hãng xe Việt còn mang đến VMS 2019 công nghệ thực tế ảo. Với công nghệ này, khách hàng được tham quan từng ngóc ngách của tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng, chứng kiến khá chi tiết quá trình ra đời những chiếc xe VinFast.

Tuy vậy, triển lãm năm nay vẫn bị đánh giá là thiếu các mẫu xe giá rẻ, phân khúc được xem là tiềm năng nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, VMS 2019 cũng gần như “vắng bóng” các mẫu xe điện và xe Hybrid, một điều gây tiếc nuối khá lớn vì đây mới là xu thế phát triển chung của thị trường ôtô toàn cầu.

Ông Dương Văn Thưởng – CEO GB Oil

Là một trong những thương hiệu dầu nhớt – công nghiệp phụ trợ mới tham gia vào thị trường Việt Nam không lâu, Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019 là cơ hội rất tốt để chúng tôi mang GB Oil đến tham gia, giới thiệu với khách hàng. GB Oil là sản phẩm được nhập khẩu hoàn toàn từ Singapore/Thái Lan, một trong những thương hiệu dầu nhớt đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và an toàn cho động cơ.

Triển lãm cũng đem đến nhiều cơ hội để các công ty về công nghiệp phụ trợ như GB Oil tiềm kiếm được các khách hàng tiềm năng, bên cạnh các khách hàng sẵn có là các tập đoàn dịch vụ vận tải lớn như Vinasun, Sài Gòn Bus, Viettravel…

Bình luận (0)

Lên đầu trang