Triển lãm VIETWATER 2019 diễn ra từ ngày 6 đến 8-11, tại TPHCM

Thứ Ba, 08/10/2019 14:41  | Mai Uyên

|

(CAO) Sáng 8-10, tại TPHCM diễn ra họp báo công bố thông tin về Triển lãm quốc tế ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý chất thải - VIETWATER 2019. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/11/2019, tại TPHCM.

Theo Ban tổ chức, dự kiến, đến năm 2050, dân số thế giới sẽ tăng thêm khoảng 2 tỷ người và nhu cầu về nước toàn cầu có thể sẽ tăng 30% so với hiện nay. Theo Ủy ban nước Liên hiệp quốc (UN-Water), hiện nay – có khoảng 1,9 tỷ người sống trong các khu vực khan hiếm nước, và hơn 2,1 tỷ người không được tiếp cận các dịch vụ về nước uống bảo đảm an toàn.

Trong những năm gần đây, ngành nước Việt Nam đã và đang nỗ lực hoàn thiện – với 70% hệ thống cấp nước đô thị đảm bảo cấp nước 24/24h, chất lượng dịch vụ và chất lượng nước đã được cải thiện với tổng công suất thiết kế đạt 9,3 triệu m3/ngày đêm - góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực cấp, thoát nước.

Những đô thị đông dân, điển hình như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, việc cung cấp nước ổn định, duy trì đủ áp lực, đủ lưu lượng và đảm bảo chất lượng nước theo quy chuẩn quy định là một thách thức lớn.

Hơn cả nhu cầu của một ngành công nghiệp, triển lãm VIETWATER mong muốn kết nối cộng đồng và những cá nhân đứng đầu trong các ngành công nghiệp để bảo vệ nguồn nước sạch cho xã hội – hỗ trợ công nghệ nghiên cứu, xây dựng hệ thống giám sát các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước.

Đại diện Ban tổ chức cia sẻ tại buổi họp báo

VIETWATER 2019 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh năm nay còn được đồng tổ chức cùng triển lãm về Công nghệ xử lý chất thải và môi trường – Waste & Environment Technology Vietnam 2019 (WETV). Với mục tiêu hướng tới hành trình xanh hóa đô thị và công nghiệp tại Việt Nam, triển lãm sẽ giới thiệu đến khách tham quan những công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và nước thải như công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học – cơ học – nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả,…

Diễn đàn hàng đầu về công nghệ về cấp thoát nước và công nghệ xử lý nước thải tại Việt Nam “Ngập úng đô thị - Thực trạng và giải pháp”. Hội thảo được sự chủ trì bởi Hiệp hội Cấp Thoát nước Việt Nam, diễn ra vào lúc 8g30, ngày 7/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm (SECC).

Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề được xã hội quan tâm nhất hiện nay, đó chính là thực trạng thoát nước và ngập úng tại các đô thị lớn tại Việt Nam – điển hình là TP. Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của nhiều chuyên gia, nhà khoa học.

Tiếp nối chuỗi hội thảo Viện Môi trường đô thị & Công nghiệp Việt Nam và Hiệp Hội Môi trường Đô Thị & Khu Công nghiệp Việt Nam cũng sẽ mang đến chương trình hội thảo với chủ đề: “Quản ký chất thải rắn sinh hoạt đô thị và công nghiệp – Thực trạng và Giải pháp” – diễn ra vào lúc 13g30 ngày 6/11/2019 tại Phòng hội thảo – Lầu 2, SECC. Loạt hội thảo chuyên đề của VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nội dung tham luận gây cấn và thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham dự đến lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm...

Thông tin mới nhất về triển lãm VIETWATER 2019 tại Hồ Chí Minh sẽ được cập nhật trên website: www.vietwater.com ....

Bình luận (0)

Lên đầu trang