Cá heo con chết ngay sát biển vì bị người dân đem ra làm vật chụp ảnh ‘tự sướng’

Thứ Hai, 22/02/2016 12:14  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo thống kê gần đây nhất thì số người chết do chụp ảnh tự sướng năm 2015 còn cao hơn bị tử vong do bị cá mập tấn công.

Trong đó, có những cái chết vì chụp ảnh tự sướng khá đau lòng, nó tương tự như việc những nạn nhân sẵn sàng đánh đổi tính mạng chỉ để có một tấm ảnh tự sướng đẹp, độc đáo. Năm 2016 bắt đầu với việc một người bị điện giật chết do leo lên nóc xe lửa “tự sướng” hay một người khác cũng tử nạn vì cố gắng nhảy từ trên cao xuống nước,…

Chụp những bức ảnh tự sướng như vầy quả thật là vô cùng nguy hiểm

Và mới đây, trang LaNation cho biết, một chú cá heo con Franciscana bị mắc cạn cùng một con lớn hơn ở một bãi biển Argentina. Các du khách ở đây đã cố gắng cứu vớt chúng, rồi thả trở về với biển nhưng trước khi làm vậy họ đã tranh thủ truyền tay nhau chú cá heo con để chụp hình cùng nó làm kỷ niệm.

Sau khi trải qua hàng trăm lượt chụp hình giữa cái nóng ban trưa ở vùng Nam Mỹ, chú cá heo con đã bị chết do mất nước.

Loài cá heo Franciscana (Pontoporiidae) đang bị đe dọa nghiêm trọng. Chúng có đặc điểm là không thể tồn tại lâu khi ra khỏi mặt nước do lớp da rất dày và nhờn làm cho nhiệt độ cơ thể nó dễ bị tăng lên khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Bất chấp lời khuyên của các nhà khoa học là phải nhanh chóng đưa chúng về môi trường biển khi phát hiện chúng bị kẹt tại vùng nước nông, du khách vẫn giữ lại để chụp ảnh tự sướng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang