'Cha đẻ' của Pokémon Go từng phải ăn cháo sống qua ngày

Thứ Ba, 30/05/2017 08:08  | Thư Văn

|

(CAO) Chàng trai trẻ - Tatsuo Nomura, trưởng nhóm phát triển của Pokémon Go, vốn đã đạt được những thành công nhất định trong hiện tại. Nhưng ít ai biết rằng, trước đây anh từng nghèo khổ tới mức phải ăn cháo sống qua ngày.

Theo Nikkei, Tatsuo Nomura lớn lên ở một ngôi làng thuộc tỉnh Hắc Long Giang, vùng đông bắc Trung Quốc. Khu vực này có thời tiết rất khắc nghiệt, đôi khi đạt mức âm 30 độ C. Gia đình Tatsuo không mấy khá giả, thường xuyên phải ăn cháo bột ngô để chống đói.

Khi Tatsuo lên 9 tuổi, gia đình anh chuyển về Nhật Bản sinh sống. Điều khó khăn của anh khi hòa nhập với những đứa trẻ địa phương chính là ngôn ngữ. Tuy nhiên, cậu bé Tatsuo đã đơn giản hóa điều này bằng cách chơi điện tử để làm quen bạn bè.

Tatsuo Nomura, trưởng nhóm phát triển của Pokemon Go đã trải qua tuổi thơ nghèo khó, tưởng chừng không thể "thay đổi"

Dần dần, Tatsuo chuyển niềm đam mê sang nghiên cứu trò chơi điện tử và cách làm ra chúng. Anh đã tiết kiệm tiền mua một chiếc máy tính và tự học lập trình. Khi học ở đại học Shinshu, anh đã tự tạo ra một thiết bị tương tự như điện tử băng NES (Nintendo Entertaining System). Anh cũng được thầy cô đánh giá cao về các công trình nghiên cứu của mình.

Khi ra trường anh làm việc cho chi nhánh của Google tại Nhật Bản, rồi làm việc tại trụ sở chính ở Mỹ. Cũng chính tại đây, Tatsuo đã có ý tưởng kết hợp Google Maps trong việc săn Pokemon. Sau đó Niantic, công ty con của Google đã ra mắt Pokemon Go vào mùa hè năm 2016 và đạt được những thành công vang dội, thu hút hơn 600 triệu người tham gia. Đồng thời nâng giá trị của công ty lên con số 3,6 tỷ USD trong chưa đầy 1 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang