Những sản phẩm của Apple có thể sẽ ra mắt trong năm 2017

Thứ Hai, 29/05/2017 00:36  | Huy Bân

|

(CAO) Vốn nổi tiếng trong việc "bảo mật" thông tin các sản phẩm sẽ ra mắt nên Apple luôn khiến mọi người phải "đoán già, đoán non" về các sản phẩm của mình.

Dù vậy, vẫn có một số thông tin nhất định sẽ được khai thác khá chính xác, quan trọng là người đọc cần sàng lọc từ các nguồn hay các diễn đàn uy tín. Năm 2017 sẽ là dịp đặc biệt với sản phẩm chủ lực của hãng là iPhone, bởi nó sẽ rơi vào dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt.

1 - Loa thông minh Siri

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng, sản phẩm này sẽ được ra mắt vào tháng 6 và chính thức được bán ra vào cuối năm 2017. Đây thực chất là một chiếc loa thông minh, đi kèm với trợ lý ảo Siri. Điều này vốn không phải quá xa lạ, bởi các ông lớn khác cũng có một số sản phẩm tương tự như: Echo (Amazon), Google Home (Google),...

Nếu sản phẩm này được ra mắt, nó được "tiên đoán" sẽ là sản phẩm dẫn đầu thị trường. Chuyên gia Kuo cũng có nhận định tương tự cho sản phẩm này: "Tôi tin nó sẽ là một sản phẩm được phát triển ấn tượng và có chất lượng tốt hơn so với Echo của Amazon".

2 - iPhone 8

Như đã đề cập ở trên, iPhone 8 sẽ là một sản phẩm mang tính đột phá, bởi nó là sản phẩm ghi dấu ấn 10 năm cho ngày ra mắt đầu tiên của thiết bị này. Về thiết kế, chiếc iPhone 8 được dự đoán sẽ không có viền màn hình, cấu hình mạnh mẽ hơn và giá thành vào khoảng 1.000 USD trở lên.

Tuy vậy, đây không phải là chiếc iPhone duy nhất được ra mắt trong năm nay. Cũng có rất nhiều tin đồn thổi về việc xuất hiện sự cố trong khâu sản xuất, khiến thời điểm ra mắt sản phẩm này sẽ chậm đi vài tháng, chứ không rơi vào tháng 9 như thường lệ.

3 - iPhone 7S/7S Plus

Thường thì phiên bản nâng cấp của iPhone luôn được đánh giá cao hơn phiên bản đầu. Chẳng hạn, phiên bản iPhone 6S/6S Plus được đánh giá cao hơn phiên bản iPhone 6. Thế nên, nhiều người mong chờ phiên bản iPhone 7S/7S Plus con nhiều hơn chờ iPhone 8.

Đó là còn chưa kể giá thành của iPhone 7S/7S Plus sẽ dễ chấp nhận hơn iPhone 8. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tiền lệ này sẽ thay đổi khi iPhone 8 là phiên bản "kỷ niệm" nên sẽ được chau truốt hơn.

4 - Các bản nâng cấp mới của MacBook

Đa phần các bản nâng cấp mới của MacBook năm 2016 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế. Duy chỉ có Macbook Pro 2016 là có thêm thanh Touch Bar thay thế dãy phím chức năng truyền thống. Bản nâng cấp sắp tới của các phiên bản Macbook như: MacBook Air, MacBook Pro dự tính sẽ ra mắt vào tháng 6 tới.

Dĩ nhiên, trong thời gian ngắn khó có thể mong đợi những thay đổi lớn nhất là về thiết kế. Nhiều chuyên gia dự đoán, các bản nâng cấp sắp tới sẽ chỉ là tinh chỉnh về cấu hình, dung lượng pin,...

5 - Thế hệ tiếp theo của iMac

Với sự cạnh tranh khốc liệt từ các ông trùm công nghệ khác, vị trí iMac của Apple chưa bao giờ "lung lay" như thời điểm hiện tại. Chính vì thế, vào tháng 4 vừa qua Apple tuyên bố mẫu thiết kế mới của iMac sẽ sớm được ra mắt trong năm 2017, nhắm vào đối tượng người dùng chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, tiết lộ này chưa được xác định bất cứ thông tin gì về: cấu hình, hiệu năng, giá tiền,... cũng như thời điểm ra mắt cụ thể.

6 - Apple Watch thế hệ thứ 3

Hãng nghiên cứu thị trường IDC đã từng dự đoán Apple đã bán được khoảng 1,1 triệu Apple Watch trong quý 3/2016, giảm 71,6% so với doanh số 3,9 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó, đồng nghĩa với táo khuyết đang gặp phải thất bại ở mảng điện thoại thông minh. Nơi mà nhu cầu người dùng không cao, trong khi lại có quá nhiều ông lớn đang tìm cách "xâu xé".

Nếu tính từ chiếc Apple Watch đầu tiên ra mắt vào tháng 4-2015, rồi thế hệ thứ 2 ra mắt vào tháng 9-2016, thì năm 2017 chính là thời điểm ra mắt thế hệ thứ 3.

7 - Apple TV với độ phân giải 4K

Phiên bản Apple TV gần đây nhất được giới công nghệ đánh giá khá cao, nhược điểm duy nhất có lẽ chính là giá thành. Do đó, nhiều người tin rằng phiên bản sắp tới chỉ là thêm thắt độ phân giải 4K, chuẩn phân giải mới và phổ biến nhất thời điểm hiện tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang